Hà Nội FC và TPHCM tiếp tục gây thất vọng

Lượt trận thứ hai của Giải tập huấn tứ hùng được tổ chức trên sân Thống Nhất vào tối 31-12 tiếp tục chứng kiến màn thăng hoa của cầu thủ Topenland Bình Định và trái ngược là sự thất vọng đến từ hai đội Hà Nội và TPHCM.
Topenland Bình Định tranh chung kết cùng Sài Gòn FC. Ảnh: Nguyễn Hoàng
Topenland Bình Định tranh chung kết cùng Sài Gòn FC. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Sau chiến thắng 2-0 trước đội TPHCM ở ngày ra quân, CLB Topenland Bình Định được hứa hẹn sẽ tạo nên những điểm nhấn trước ứng viên lớn nhất cho ngôi vô địch V-League 2021 Hà Nội. Đúng như dự đoán, đội bóng đất Võ đã gây ra nhiều khó khăn của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm với bằng chứng là việc dẫn trước 2-0 chỉ sau hiệp đấu thứ nhất. 

Bàn thắng đầu tiên được các học trò của HLV Nguyễn Đức Thắng thực hiện bằng đường phản công đầy sắc lẹm ở phút 11. Thanh Bình có được chọc khe khớp đà thoát xuống của Văn Thành và tiền đạo của CLB Bình Định tung cú sút chéo góc với lực đi nhẹ nhưng hiểm khiến thủ môn Tấn Trường giật mình nhìn bóng vào lưới. 

Hà Nội FC và TPHCM tiếp tục gây thất vọng ảnh 1 Giải đấu này HLV Chu Đình Nghiêm ít sử dụng các trụ cột để giữ sức cho trận Siêu Cúp 

Bàn thứ hai của đội bóng đất Võ đến ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1. Xuất phát từ pha đá phạt góc của Abdoul Rahim, thủ môn Tấn Trường đám bóng giải vây vô tình trúng đầu của tiền đạo Văn Thành dội ngược vào khung thành của CLB Hà Nội. 

Xen giữa hai bàn thắng của CLB Bình Định là tình huống đá hỏng 11m của đội trưởng Văn Quyết ở phút 41. Việc bị dẫn trước 2 bàn là điều khá bất ngờ bởi đội bóng Thủ đô tung ra sân những cầu thủ đầy chất lượng như Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Quyết, Moses, Việt Anh... Bước sang hiệp đấu còn lại, HLV Chu Đình Nghiêm có những sự thay đổi. 

Điều này giúp đội bóng Thủ đô ghi liền hai bàn thắng do công của Thành Lương trên chấm 11m ở phút 76 và Văn Đại ở phút 82. Tuy nhiên, đến phút 85, “người cũ” của CLB Hà Nội Rimario thực hiện thành quả phạt đền để thiết lập lại lợi thế dẫn điểm cho đội Bình Định. 

Hà Nội FC và TPHCM tiếp tục gây thất vọng ảnh 2 Tấn Tài được xây dựng như thủ lĩnh hàng thủ của Topenland Bình Định 

Dẫu vậy, trước khi trận đấu kịp khép lại, cú vung chân đầy quyết đoán của Tuấn Anh sau đường chuyền của “đàn anh” Tấn Tài đã chốt hạ tỉ số 3-3 và giúp CLB Hà Nội thoát khỏi trận thua thứ hai tại Giải. Với 1 điểm đã giành được, đội bóng Thủ đô tiếp tục đứng thứ 3 và kém hai đội đầu bảng Sài Gòn và Bình Định 3 điểm. 

Bởi ở trận cầu diễn ra sau đó, CLB Sài Gòn đã cầm hòa đội TPHCM 0-0. Đội bóng của tân HLV Polking đã không thể chuyến hóa lợi thế được chơi hơn người ở phút 62 sau tấm thẻ đỏ của Nam Anh bên phía đội Sài Gòn để ghi bàn thắng. Thêm một trận cầu đầy thất vọng của nữa của CLB TPHCM cho quá trình hướng đến mùa giải 2021.  

Tại lượt trận cuối vào ngày 2-1-2021, hai đội Sài Gòn và Bình Định sẽ chạm nhau để tranh cúp vô địch tại Giải. Trong khi CLB Hà Nội gặp đội TPHCM ở trận đấu còn lại.      

Tin cùng chuyên mục