Hà Nội FC giành lại 1 điểm từ Hà Tĩnh

Pha lập công của Geovane ở phút 90 đã giúp đội bóng Thủ đô cầm hòa đội khách Hà Tĩnh 1-1 thuộc vòng 6 LS V-League 2021 vào tối 29-3. 

Geovane kịp đem về 1 điểm cho Hà Nội vào phút 90. Ảnh: MINH HOÀNG
Geovane kịp đem về 1 điểm cho Hà Nội vào phút 90. Ảnh: MINH HOÀNG

Vắng Hùng Dũng, HLV Chu Đình Nghiêm đăng ký Tấn Tài và Đức Huy vào đội hình xuất phát để cùng Moses Oloya tạo nên bộ ba tiền vệ trung tâm nhằm tăng khả năng kiểm soát và áp đặt thế trận lên Hà Tĩnh. Ngoài ra, Quang Hải sau 2 trận đấu vắng mặt vì chấn thương đã trở lại và sẵn sàng bùng nổ nếu được ban huấn luyện cho vào sân thi đấu.

Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra khi Hà Tĩnh, chỉ sau 5 phút bóng lăn đã xé toang mành lưới của đội chủ nhà. Phi Sơn là người khởi xướng cho tình huống tấn công đầu tiên của đội khách và bóng được chuyển hướng sang cho Akinade. Tiền vệ này chuyền ngang cho Tuấn Hải xử lý kỹ thuật trước khi dứt điểm vào góc xa khung thành của Tấn Trường mở điểm cho thầy trò HLV Phạm Minh Đức.

Hà Nội FC giành lại 1 điểm từ Hà Tĩnh ảnh 1 Hà Nội FC đã có trận đấu chật vật ở vòng 6. Ảnh: MINH HOÀNG
Bất ngờ đón bàn thua, Hà Nội FC đẩy cao đội hình và dồn ép Hà Tĩnh đến nghẹt thở. Lần lượt cơ hội tìm đến Văn Đại, Đức Huy và đặc biệt, Duy Mạnh đánh đầu dội xà ngang ở phút 44 nhưng lợi thế dẫn trước một bàn vẫn được Hà Tĩnh bảo toàn đến hết đấu thứ nhất. Đầu hiệp 2, thêm một lần Hà Nội FC đưa bóng dội vào xà ngang của Hà Tĩnh sau tình huống đá phạt từ khoảng cách 20m của Thành Lương.
Sức ép càng được Hà Nội FC gia tăng khi Quang Hải được tung vào sân. Thế nhưng phải đến phút 90, nỗ lực của đội chủ nhà mới được đền đáp. Một hậu vệ của Hà Tĩnh cứu thua trên vạch vôi sau tình huống dứt điểm của Văn Xuân và bóng tìm đến chân của Geovane. Ngoại binh của Hà Nội FC nhanh chân dứt điểm từ cự ly gần để gỡ hòa 1-1.
Hà Nội FC giành lại 1 điểm từ Hà Tĩnh ảnh 2 Văn Quyết (CLB Hà Nội, phải) nỗ lực tranh bóng với cầu thủ Hà Tĩnh. Ảnh: MINH HOÀNG  
Dẫu vậy, thời gian còn lại rất ít để đội bóng Thủ đô tìm kiếm bàn thắng thứ 2. Trận hòa này đẩy Hà Nội FC xuống vị trí thứ 4 với 10 điểm. Trong khi Hà Tĩnh tạm thời leo lên vị trí thứ 13 khi có 5 điểm trong tay.

Tin cùng chuyên mục