Hà Nội FC đã... chịu khó chơi thực dụng?

Đội bóng Thủ đô thắng 7 trên 8 trận đấu ở V-League 2022 với cùng kịch bản cách biệt 1 bàn. Không có nhiều cơ sở để nhận định Văn Quyết và đồng đội đang chơi thực dụng. Nhưng chắc chắn, đã có một Hà Nội FC khác biệt dưới “quyền trượng” của HLV Chun Jae-ho.

Hà Nội FC dưới "trướng" HLV Chun Jae-ho đề cao sự hiệu quả. ẢNH: MINH HOÀNG
Hà Nội FC dưới "trướng" HLV Chun Jae-ho đề cao sự hiệu quả. ẢNH: MINH HOÀNG

Cuối tuần này, con phố Trịnh Hoài Đức trở thành điểm hẹn của những người yêu V-League, khi Hà Nội FC tiếp HAGL ở trận “siêu kinh điển” vòng 12. 

Trong cuộc so găng thượng đỉnh này, lợi thế mà đội bóng Thủ đô có được về mặt điểm số. Khi đoàn quân của HLV Chun Jae-ho với 23 điểm, nhỉnh hơn đối thủ 4 điểm. Có nghĩa, một trận hòa sẽ giúp Văn Quyết và đồng đội đăng quang lượt đi trước 1 vòng, và nếu thắng thì gần như... chạm trước 1 tay vào cúp vô địch. Vì thế, HAGL được xem “tia sáng” cuối cùng của giới mộ điệu để hy vọng cản bước Hà Nội FC. Với CĐV trung lập, sẽ thất vọng nếu phần còn lại của mùa giải chỉ là... show diễn dành riêng cho Hà Nội FC.

Rõ ràng, đội chủ nhà thoải mái về mặt tâm lý. Còn HAGL trong thế rượt đuổi, liệu có dám đẩy cao đội hình, cầm bóng và tạo ra thế trận áp đặt đối thủ như các vòng đấu đã qua? Câu hỏi chỉ có người trong cuộc mới trả lời được, mà ở đây là HLV Kiatisak. Chắc chắn, ông thầy người Thái đã có phương án, còn khắc chế được hay không thì phải chờ sau 90 phút bóng lăn ở thảm cỏ Hàng Đẫy.  

Mà nói về việc cầm bóng, áp đặt lối chơi lên đối thủ, Hà Nội FC thuộc dạng bậc thầy ở V-League. Nhưng đội bóng Thủ đô dưới “trướng” Chun Jae-ho đề cao sự chắc chắn và hiệu quả hơn... đi đua những bàn thắng vào lưới đối thủ. Văn Quyết và đồng đội thắng 7 trên 8 trận với cùng kịch bản tối thiểu 1 bàn. Không còn những chiến thắng áp đảo mà CĐV hay “khịa” đối thủ của Hà Nội FC rằng: Lấy rổ mà đựng bàn thắng. Nhờ nền tảng phòng ngự chắc chắn giúp các cầu thủ tuyến trên yên tâm thi đấu.

Hà Nội FC đã... chịu khó chơi thực dụng? ảnh 1 Hà Nội FC chỉ cầm bóng 44% và tung ra 7 pha dứt điểm so với con số 12 của Hà Tĩnh

Nguyễn Thành Chung và Bùi Hoàng Việt Anh giữ vững phong độ, Đỗ Duy Mạnh dần tìm lại chính mình sau chấn thương, bên cạnh sự trở lại của Đoàn Văn Hậu. Hàng thủ của đội chủ sân Hàng Đẫy không khác gì đội tuyển quốc gia “thu nhỏ”, và trong tay ông Chun còn những kép phụ khác Văn Kiên, Lê Văn Xuân... Đại diện đến từ Thủ Đô đang sở hữu hàng thủ để thủng lưới ít thứ 2 (7 bàn thua).

Hà Nội FC tự tin vào hàng thủ đến mức sẵn sàng nhường thế trận, “đưa” bóng cho đối thủ cầm để lùi phòng ngự. Minh dẫn trận đấu với Topenland Bình Định mới đây, sau bàn thắng mở điểm của Tuấn Hải ở phút 25, chỉ số cầm bóng lẫn dứt điểm của Hà Nội FC thua đội chủ nhà. Chỉ số thấp cũng tương tự ở 2 trận đấu với Hải Phòng và Hà Tĩnh. Nhưng đội bóng Thủ đô vẫn ca khúc khải hoàng. Đội bóng của bầu Hiển phòng ngự chủ động, không mang hẳn ý nghĩa bảo toàn bảng điểm. Các học trò HLV Chun Jae-ho kéo đối phương lên cao cho “sập bẫy”. Để rồi, kết liễu đối thủ ở thời khắc nhạy cảm, không kịp cho họ cơ hội sửa sai.   

Hà Nội FC dần chuyển sang chơi thực dụng. Tuy nhiên, sự lạnh lùng trong lối chơi đang mang đến hiệu quả cho đội bóng của bầu Hiển.

Tin cùng chuyên mục