Hà Nội Chelsea Fans League 2022: CFC Fly - bay cao như tên gọi trên đỉnh BXH, hướng đến Giải Fan Chelsea toàn quốc ở Huế

Với 5 trận thắng tuyệt đối/5 vòng đấu tại Hà Nội Chelsea Fans League 2022, Giải đấu dành cho các đội - nhóm Fan Chelsea đang sinh hoạt tại Thủ đô Hà Nội, đội bóng mới chỉ có tuổi đời gần 2 năm tuổi, CFC Fly vẫn tiếp tục chơi thăng hoa - bay cao với ước mơ lần đầu tiên được tham dự Giải Fan Chelsea toàn quốc, sự kiện Việt Nam Chelsea Fans Cup 2022 - vốn sẽ diễn ra ở “Huế mộng, Huế mơ” vào tháng 8 này…

CFC Fly, Đội Bay Cao ở Hà Nội Chelsea Fans League 2022
CFC Fly, Đội Bay Cao ở Hà Nội Chelsea Fans League 2022

Dù chỉ được thành lập gần đây, ngày 20-10-2020, có tuổi đời rất non trẻ, nhưng theo miêu tả của anh Khánh Nguyễn - Lãnh đội của “Đội Bay Cao”, thì “CFC Fly là một đoàn quân thiện chiến thực thụ, được tôi luyện qua rất, rất nhiều giải đấu bóng đá phong trào. Lối đá máu lửa, như là Chelsea thời Didier Drogba, Frank Lampard… đã trở thành thứ bản sắc, giúp cho chúng tôi từng bước khẳng định bản thân qua từng trận đấu, và qua từng giải đấu”.

Để miêu tả chuyến hành trình “chinh phạt” của CFC Fly ở Giải Hà Nội Chelsea Fans League 2022, sẽ không có gì hay hơn bằng cách ghi lại thành tích “thắng tuyệt đối” của đội bóng, qua từng vòng đấu: Thắng CFC Family 4-3 ở vòng 1; thắng CFC Party Team 6-0 ở vòng 2; thắng CFC Future 7-3 ở vòng 3; thắng CFC Hà Nội 4-0 ở vòng 4; và mới đây nhất là trận đại thắng True Blues FC với tỷ số đậm 8-0 ở vòng 5, diễn ra hôm Chủ nhật tuần trước, 19-6.

Một tập thể kết hợp giữa trẻ trung và tươi tắn, cùng với tuổi già kinh nghiệm, gặp và hợp nhau ở độ máu lửa, vốn là nhà VĐ của Hà Nội Chelsea Fans Cup 2021, từng xếp hạng 12/43 đội tham dự giải League C năm 2020, với lãnh đội Khánh Nguyễn giỏi thực chiến khi lăn lộn ở các sân phủi Fan Club tại TPHCM nhiều năm, với đội trưởng đầy tài năng Đinh Trọng Khởi, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 10 bàn thắng, với thủ lĩnh đội cheerleader - bé Linh Lã, luôn lên sân sát cách cùng các anh em không thiếu trận nào, bất chấp nắng mưa… CFC Fly có tất cả mọi nguyên tố để thành công.

Chủ nhật này, 26-6, CFC Fly sẽ “quyết chiến” với CFC Vnua (hiện đang có 13 điểm, chỉ thua CFC Fly 2 điểm) ở trong trận đấu được đánh giá là “chung kết của giải”. Đội thắng sẽ giành ngôi VĐ của Hà Nội Chelsea Fans League 2022. Nhưng với điểm số và thứ hạng hiện tại, nhiều khả năng cả CFC Fly và CFC Vnua sẽ giành trọn 2 vé của Hà Nội tham gia Giải Fan Chelsea toàn quốc, diễn ra ở Cố đô Huế từ ngày 12-8 đến ngày 14-8 tới đây.

Lãnh đội Khánh Nguyễn chia sẻ: “Hà Nội Chelsea Fans League 2022 đánh dấu một bước phát triển rất mới của Cộng đồng Fan Chelsea tại Hà Nội. Mặc dù khâu chuẩn bị và tổ chức giải vẫn còn một số hạn chế, nhưng theo cá nhân tôi, BTC giải và các lãnh đội đã cố gắng mang lại một sân chơi ý nghĩa cho Cộng đồng Fan Chelsea tại Hà Nội. Tôi rất mong giải đấu sẽ kết nối cùng nhau nhiều CĐV Chelsea tại Việt Nam nói chung và ở Hà Nội nói riêng”.

Từng là thành viên của CFC.HCMC (đội bóng của Fan Chelsea tại TPHCM), Khánh Nguyễn đã từng tham dự Việt Nam Chelsea Fans Cup trong màu áo của đội bóng sáng lập giải đấu đến từ đất Sài Gòn. Anh cũng từng chơi ở giải đấu truyền thống này trong màu áo CFC Hà Nội. Do vậy, cách nhìn của Khánh Nguyễn về Giải Fan Chelsea toàn quốc là rất đa chiều.

Anh nhận xét: “Tôi rất may mắn khi được tham gia giải toàn quốc dưới cả 2 màu áo là CFC Hà Nội và CFC.HCMC. Theo tôi, đây là một sân chơi được tổ chức rất tốt, có sự chuẩn bị chuyên nghiệp từ các đơn vị đăng cai giải đấu. Mỗi giải đấu đều mang lại một cảm xúc đặc biệt và là cơ hội để Fan Chelsea cả nước gặp gỡ và giao lưu. Do tính chất quan trọng của giải, các Hội CĐV địa phương phải cạnh tranh nhau quyết liệt để giành quyền tổ chức về mình. Đó cũng là yếu tố để giải đấu duy trì đến bây giờ. Cá nhân tôi và cả CFC Fly rất háo hức chờ đợi khoảnh khắc bóng lăn tại Huế”.

Trong sân đấu, khi các anh em CFC Fly “đổ mồ hôi, sôi nước mắt bay thật cao”, thì ở bên ngoài đường piste, cũng có những bóng hồng (nói chính xác hơn là bóng… đen và bóng xanh vì thích mặc áo khoác xanh và đen) với những trái tim hồi hộp như muốn bay ra ngoài, luôn sát cánh cùng các anh em. Sự hiện diện của các CĐV nữ, với Linh Lã là đầu tàu, tiếp lửa rất nhiều trong chuyến đi chinh phạt của CFC Fly.

Linh Lã, người kiêm nhiệm nhiều vị trí khác nhau dù chỉ có vóc người xinh xắn, nhỏ bé và mảnh khảnh (trưởng nhóm CđV nữ, kế toán, support tất cả các công tác hậu cận phía sau sân bóng) chia sẻ: “Giải Hà Nội Chelsea Fans League là một sự trở lại kịp thời và đúng lúc, nhằm thúc đẩy bóng đá phong trào giao lưu, gắn kết giữa các đội bóng CFC tại Hà Nội sau 2 năm dừng - hoãn mọi hoạt động vì lí do dịch bệnh”.

“Hà Nội Chelsea Fans League 2022 đang diễn ra rất thành công. CFC FLY có thời gian chuẩn bị kỹ về lực lượng và triển khai chiến thuật phù hợp, với quyết tâm vô địch giải, giành suất đại diện Hà Nội “tham chiến” tại giải toàn quốc. Sau khi trải qua 5 vòng đấu toàn thắng, đó là một cảm giác tuyệt vời không thể diễn tả, khi “Đội Bay Cao” chưa để tuột 1 chiến thắng nào, và mục tiêu 7 trận toàn thắng ở phía trước”.

“Sẽ là một trong hai đội bóng Hà Nội tham dự Giải Fan Chelsea toàn quốc, CFC Fly đang cảm nhận được sức nóng của giải. Đây có lẽ là một trong những hoạt động được mong chờ nhất của CFCVN hàng năm, là dịp để tất cả các chi hội CFC trên cả nước được giao lưu, làm quen, tăng thêm sự gắn kết, phát triển cộng đồng CFCVN càng vững mạnh. Được tham dự giải toàn quốc là vinh dự của tập thể chúng tôi”.

Các nữ CĐV của CFC Fly bên ngoài đường piste
Hà Nội Chelsea Fans League 2022: CFC Fly - bay cao như tên gọi trên đỉnh BXH, hướng đến Giải Fan Chelsea toàn quốc ở Huế ảnh 1
Hà Nội Chelsea Fans League 2022: CFC Fly - bay cao như tên gọi trên đỉnh BXH, hướng đến Giải Fan Chelsea toàn quốc ở Huế ảnh 2
Hà Nội Chelsea Fans League 2022: CFC Fly - bay cao như tên gọi trên đỉnh BXH, hướng đến Giải Fan Chelsea toàn quốc ở Huế ảnh 3

Tin cùng chuyên mục