Hà Nội – B.Bình Dương, 19g15 ngày 24-10: Chờ bất ngờ từ đội khách

Việc hai đội Than Quảng Ninh và CLB TPHCM gặp nhau ở vòng này cũng như CLB Sài Gòn thi đấu trên sân Pleiku sẽ là cơ hội cho CLB Hà Nội tiếp tục bứt đi ở tốp đầu trên bảng xếp hạng nếu thắng Bình Dương. Nếu chưa thể lên ngôi số 1 sau vòng này thì ít ra thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm cũng sẽ giữ được khoảng cách điểm số cần thiết với Viettel trước cuộc so tài giữa hai đội vào tuần sau.

Cuộc so tài gần đây giữa hai đội trên sân Bình Dương
Cuộc so tài gần đây giữa hai đội trên sân Bình Dương

Đối thủ của Hà Nội ở vòng này là Becamex Bình Dương, đội vốn có 2 trận đấu rất ấn tượng vừa qua khi thắng CLB Sài Gòn và gây nhiều khó khăn cho Viettel trên sân Hàng Đẫy. Điều đáng chú ý là các lần đối đầu gần đây ưu thế nghiêng về các nhà ĐKVĐ. Con số thống kê cho thấy 2 đội đã có 30 lần chạm trán từ năm 2009 tính trên mọi đấu trường, Bình Dương bất bại 16 trận với 7 chiến thắng và 9 trận hòa.

Dù vậy, những mùa giải gần đây CLB Hà Nội đang chiếm ưu thế. Trong 10 lần chạm chạm trán Bình Dương trong vòng 2 năm qua tính trên mọi đấu trường, Hà Nội bất bại với 6 chiến thắng và 4 trận hòa. Riêng trên sân Hàng Đẫy, cả 4 lần gặp nhau gần đây B.Bình Dương đều trắng tay. 

Hà Nội – B.Bình Dương, 19g15 ngày 24-10: Chờ bất ngờ từ đội khách ảnh 1 Sự ổn định của các trụ cột, nhất là kinh nghiệm thi đấu, Hà Nội nhiều hy vọng giành chiến thắng
Con số trên đang ủng hộ các cầu thủ Hà Nội, nhất là trạng thái tâm lý thi đấu của các cầu thủ B.Bình Dương thường không tốt mỗi khi so tài cùng CLB Hà Nội. Với đội chủ nhà, bên cạnh phong độ ổn định của các cựu binh, họ còn ấn tượng ở các cầu thủ trẻ qua sự tiến bộ nhanh của Việt Anh và Văn Kiên, tạo sự an tâm khi nhiều trụ cột còn chấn thương. Ngoài ra còn phải kể đến thủ môn Tấn Trường thi đấu ổn định, khác hẳn sự... chập chờn, nhiều sai sót khi khoác áo cho B.Bình Dương. 

Với đội bóng đất Thủ, "vũ khí" lợi hại nhất của họ lúc này vẫn là sự thoải mái về tinh thần. Đó là lý giải vì sao họ thi đấu rất tưng bừng trong trận thắng CLB Sài Gòn và suýt nữa là giành 1 điểm trước đội đầu bảng Viettel. Đôi bên vốn khá "căng" với nhau trong thời gian qua trước và trong mỗi lần chạm trán, nên khó có chuyện đội khách thi đấu lơi chân. Nhưng dù gì thì Tiến Linh và các đồng đội khó gây bất ngờ trong trận này. 

Tin cùng chuyên mục