Hà Minh Tuấn sẽ là trung phong cắm của ĐT Việt Nam, tại sao không?

Sau khi loại Việt Phong và gọi bổ sung Tiến Linh từ đội U22, trong danh sách ĐT Việt Nam hiện tại có 5 tiền đạo là Văn Toàn, Anh Đức, Công Phượng, Tiến Linh và Hà Minh Tuấn. HLV Park Hang Seo sẽ phải chọn 1 trong 5 cái tên này để làm trung phong cắm trong trận đấu sắp tới gặp ĐT UAE. Có những lý do để tin rằng Hà Minh Tuấn sẽ là cái tên được chọn.

Ông Park liệu sẽ chọn Tiến Linh vào tiền đạo cắm?
Ông Park liệu sẽ chọn Tiến Linh vào tiền đạo cắm?

1 trong 2 trung phong cắm có phong độ ổn nhất

Ngoại trừ Văn Toàn thích hợp hơn và cũng thường xuyên chơi ở vị trí tiền đạo cánh, cả 4 cái tên còn lại đều có sở trường chơi ở vị trí trung phong cắm.

Anh Đức - tiền đạo từng ghi bàn thắng vàng trong trận chung kết lượt về để mang lại chức vô địch AFF Cup 2018 cho ĐT Việt Nam hiện đã bước sang tuổi 34, thể trạng không còn đảm bảo để chơi trọn vẹn 90 phút. Phong độ của Anh Đức cũng đã đi xuống so với trước (mùa giải vừa qua chỉ ghi 5 bàn trong đó bàn gần nhất cách đây hơn 3 tháng). Còn Công Phượng, việc liên tục phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị của Sint-Truiden (Bỉ) trong thời gian gần đây khiến cho tiền đạo này không có được phong độ tốt nhất.

Hà Minh Tuấn sẽ là trung phong cắm của ĐT Việt Nam, tại sao không? ảnh 1 Hay lại là Anh Đức?
Nhìn đi nhìn lại chỉ có Hà Minh Tuấn và Tiến Linh là 2 trung phong cắm có phong độ ổn nhất trong thời gian gần đây: Minh Tuấn mới ghi bàn trong trận bán kết Cúp quốc gia 2019 còn Tiến Linh lập công trong trận đấu với ĐT Indonesia.

Là nhân tố bí ẩn?

Trên thực tế, nếu HLV Park Hang Seo chọn Anh Đức, Công Phượng hay Tiến Linh đá cắm thì đều không gây bất ngờ cho đối thủ. Đơn giản vì những cái tên này đã liên tục khoác áo ĐT Việt Nam trong thời gian gần đây. Đối thủ chắc chắn đã “soi kỹ” và lên các phương án khác nhau để vô hiệu hóa các mũi nhọn này.

Hà Minh Tuấn sẽ là trung phong cắm của ĐT Việt Nam, tại sao không? ảnh 2 Công Phượng cũng nằm trong tính toán
Như vậy trong số các tiền đạo của ĐT Việt Nam, chỉ còn Hà Minh Tuấn là gương mặt mới chưa bị “lộ sáng”. Vì thế nếu cần một nhân tố bí ẩn để tạo ra bất ngờ cho đối phương thì Hà Minh Tuấn là cái tên thích hợp nhất trên hàng công của ĐT Việt Nam lúc này.
Hà Minh Tuấn sẽ là trung phong cắm của ĐT Việt Nam, tại sao không? ảnh 3 Nhưng một phương án bất ngờ, có thể Hà Minh Tuấn sẽ được chọn. Ảnh: Đoàn Nhật
Minh Tuấn với những ưu điểm nổi trội như chiều cao tốt, thể lực dồi dào, khả năng tì đè và ghi bàn đa dạng (đặc biệt là bằng đầu) rõ ràng là một phương án đáng chờ đợi trên hàng công của ĐT Việt Nam ở trận đấu sắp tới với ĐT UAE. Nhất là trong bối cảnh đội bóng Tây Á đang gặp vấn đề ở hàng phòng ngự khi bộ đôi trung vệ có chiều cao trên 1m80 nhưng thường mất phương hướng trước những pha tạt cánh tầm thấp.

Tin cùng chuyên mục