Hà Minh Tuấn mất điểm trong ngày trợ lý HLV Park Hang-seo dự khán

Trở lại sau một thời gian dài dính chấn thương, tiền đạo Hà Minh Tuấn đã có màn thể hiện chưa được thuyết phục dưới sự chứng kiến của HLV thể lực ĐT Việt Nam là Park Sung Gyun.

Hà Minh Tuấn chưa nổi bật trong trận Quảng Nam - Hà Tĩnh. Ảnh: Viết Định
Hà Minh Tuấn chưa nổi bật trong trận Quảng Nam - Hà Tĩnh. Ảnh: Viết Định

Hôm qua 31-5, tại vòng 1/8 Cúp quốc gia diễn ra trên sân Tam Kỳ giữa đội chủ nhà Quảng Nam và CLB Hà Tĩnh đã có sự xuất hiện của HLV thể lực Park Sung Gyun trên khán đài.

Sở dĩ vị HLV thể lực này có mặt trên khán đài là do sự phân công của HLV Park Hang-seo, nhằm theo dõi, đánh giá phong độ, thể lực của các cầu thủ Quảng Nam như Hà Minh Tuấn, Huỳnh Tấn Sinh…hay phát hiện thêm những nhân tố mới để chuẩn bị cho lần tập trung đội tuyển sắp tới.

Hà Minh Tuấn mất điểm trong ngày trợ lý HLV Park Hang-seo dự khán ảnh 1 Trợ ly Park Sung-Gyung trên khán đài sân Tam Kỳ. 
Ở trận đấu này, dù chỉ mới trở lại sau thời gian điều trị chấn thương, nhưng tiền đạo Hà Minh Tuấn vẫn được HLV Vũ Hồng Việt đá chính ngay từ đầu, trong bối cảnh chân sút ngoại Rodrigo không thể ra sân thì “Huỳnh Đức đệ nhị” là niềm hy vọng trên hàng công đội bóng đất Quảng.

Dù vậy, một mình Hà Minh Tuấn không thể giúp CLB Quảng Nam tạo ra sự đột biến trên hàng công, nhất là trong một ngày những vệ tinh xung quanh anh thi đấu dưới sức mình khi các tình huống triển khai tấn công tỏ ra thiếu sáng tạo.

CLB Quảng Nam sử dụng rất nhiều đường chuyền từ hai cánh vào trong cho Minh Tuấn đánh đầu. Tuy vậy, chiều cao của tiền đạo này là chưa đủ để đánh bại được bộ đôi trung vệ Ameida và Hoàng Lâm.

Bên cạnh đó, việc chỉ vừa trở lại sau chấn thương khiến trạng thái thi đấu của Minh Tuấn không được tốt, có nhiều tình huống tiền đạo này chuyền sai hoặc quá nhẹ khiến đội chủ nhà mất bóng.

Hà Minh Tuấn mất điểm trong ngày trợ lý HLV Park Hang-seo dự khán ảnh 2 Đương kim Á quân Quảng Nam sớm bị loại. 

“Hà Minh Tuấn chỉ vừa trở lại sau một thời gian khá dài nên trận đấu này cảm giác bóng của Tuấn là chưa thật sự tốt. Tôi nghĩ, đây là trận đầu tiên của Tuấn và đồng đội sau một quãng nghĩ dài nên phải cần thêm thời gian để các cầu thủ thích nghi,” HLV Vũ Hồng Việt nhận xét.

Việc Hà Minh Tuấn chưa thật sự lấy lại phong độ sẽ khiến HLV Park Hang-seo lo lắng hơn rất nhiều trên hàng tiền đạo đội tuyển Việt Nam ở lần tập trung sắp tới. Đây là nỗi lo đã được nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ trong cuộc làm việc mới đây với lãnh đạo VFF.

Tin cùng chuyên mục