Hà Minh Thành chưa thành công tại giải bắn súng vô địch thế giới

Xạ thủ được kỳ vọng nhất của đội bắn súng Việt Nam là Hà Minh Thành đã chưa đạt được thành tích tốt nhất, qua đó dừng bước tại giải bắn súng vô địch thế giới 2022.

Xạ thủ Hà Minh Thành chưa có kết quả cao tại giải vô địch thế giới năm nay. Ảnh: THANH VŨ
Xạ thủ Hà Minh Thành chưa có kết quả cao tại giải vô địch thế giới năm nay. Ảnh: THANH VŨ

Đội tuyển bắn súng Việt Nam đã có Hà Minh Thành và Phan Xuân Chuyên là những người dự nội dung cuối cùng 25m súng ngắn bắn nhanh (ngày 23-10 theo giờ địa phương) tại giải vô địch thế giới 2022 đang diễn ra tại Cairo (Ai Cập).

Qua 2 lượt bắn của vòng loại, Hà Minh Thành đạt tổng 570 điểm qua đó đứng hạng 43 và không đủ cơ hội lọt vào chung kết bài bắn. Trong khi đó, Phan Xuân Chuyên kết thúc 2 lượt bắn của vòng loại với kết quả tổng 565 điểm và đứng hạng 50. Đội tuyển bắn súng Việt Nam rất kỳ vọng nội dung này sẽ có triển vọng làm nên chuyện tuy nhiên việc hiện thực hóa kết quả để lọt vào nhóm dự vòng chung kết vẫn rất khó. Tại SEA Games 31 vừa qua, Hà Minh Thành là xạ thủ đã giành tấm HCV cá nhân bài bắn 25m súng ngắn bắn nhanh

Như vậy, các xạ thủ của chúng ta như Hà Minh Thành, Phan Xuân Chuyên, Phí Thanh Thảo, Trịnh Thu Vinh... đã thi đấu xong nội dung của mình nhưng không có các thứ hạng ở nhóm dự chung kết nội dung.

Giải bắn súng vô địch thế giới 2022 được xét thành tích để trao suất chính thức dự Olympic Paris (Pháp) 2022 và chúng ta chưa có được suất nào sau giải đấu. Tới đây, bắn súng Việt Nam tiếp tục sẽ chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế quan trọng để tập trung cho mục tiêu thi đấu, giành suất chính thức dự Olympic tại Pháp tuy nhiên để đạt được kết quả này sẽ cần sự chuẩn bị và nỗ lực rất nhiều của Liên đoàn bắn súng Việt Nam, Tổng cục TDTT và đội tuyển bắn súng quốc gia.

Tin cùng chuyên mục