Hà Lan thắng lớn, Na Uy và Thổ Nhĩ Kỳ kiên trì bám đuổi

Memphis Depay tỏa sáng rực rỡ khi ghi 2 bàn và có 2 pha kiến tạo để giúp Hà Lan vùi dập đội khách tí hon Gibraltar với tỷ số 6-0 để tiếp tục đứng đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Nhưng Na Uy và Thổ Nhĩ Kỳ cũng có những chiến thắng quan trọng để khoảng cách điểm số không bị nới rộng trước 2 lượt trận cuối.

Memphis Depay tỏa sáng rực rỡ giúp Hà Lan vùi dập đội khách tí hon Gibraltar.
Memphis Depay tỏa sáng rực rỡ giúp Hà Lan vùi dập đội khách tí hon Gibraltar.

Depay đã đặt mùa giải đáng thất vọng cùng Barcelona đằng sau lưng để trình diễn một đêm thi đấu đầy hiệu quả tại sân De Kuip ở Rotterdam. Bàn thắng đầu tiên của anh ở phút 21, chỉ 2 phút sau khi sút hỏng một quả phạt đền, là bàn thắng thứ 13 trong năm của Depay cho tuyển Hà Lan - phá vỡ kỷ lục ghi bàn 12 bàn của một cầu thủ Hà Lan trong một năm dương lịch là Patrick Kluivert. Depay sau đó đã không mắc sai lầm nào khi lần thứ 2 đứng trên chấm phạt đền ở phút bù giờ hiệp 1, qua đó nâng tỷ số lên 3-0 cho Hà Lan. Trước đó, chính ngôi sao của Barca đã kiến tạo cho đội trưởng Virgil van Dijk mở tỷ số.

Hậu vệ cánh Denzel Dumfries đã nâng tỷ số lên 4-0 chỉ 3 phút sau giờ nghỉ. Cầu thủ dự bị Arnaut Danjuma cũng đã ghi bàn trong lần đầu tiên trở lại đội tuyển Hà Lan kể từ năm 2018. Một cầu thủ khác vào sân trong hiệp 2 là Donyell Malen đã hoàn tất chiến thắng 6-0 ở phút thứ 86 khi nhận được đường kiến tạo của Depay. Đây cũng là chiến thắng thứ 4 liên tiếp dưới quyền HLV Louis van Gaal, người đã được chọn thay thế Frank de Boer sau kỳ Euro 2020 thất vọng.

Chiến thắng thứ 6 trong 8 trận vòng loại (còn lại hòa 1 thua 1) giúp Hà Lan củng cố vững chắc ngôi đầu bảng G với 19 điểm. Tuy nhiên, cũng trong đêm thứ hai, Na Uy đã củng cố vị trí nhì bảng của mình với 17 điểm, sau chiến thắng thuyết phục 2-0 trước đội khách Montenegro. Bất chấp thi đấu mà không có tiền đạo chủ lực Erling Haaland bị chấn thương, thì Na Uy vẫn có Mohamed Elyounoussi tỏa sáng khi ghi cả 2 bàn trong chiến thắng tại Oslo.
Hà Lan thắng lớn, Na Uy và Thổ Nhĩ Kỳ kiên trì bám đuổi ảnh 1 Burak Yilmaz (phải) ghi bàn giây cuối cùng giúp Thổ Nhĩ Kỳ duy trì hy vọng.

Thổ Nhĩ Kỳ củng cố vị trí thứ 3 với 15 điểm, dù đó là chiến thắng chật vật trước chủ nhà Latvia. Tại Riga, Thổ Nhĩ Kỳ tụt lại phía sau vì bàn phản lưới nhà của Merih Demiral ở phút 70. Nhưng Serdar Dursun kịp gỡ hòa sau đó 6 phút và cũng phải đợi đến phút 90+9, Burak Yilmaz mới ghi bàn từ chấm phạt đền để làm sống lại hy vọng vượt qua vòng loại World Cup 2022.

Lượt trận tới ngày 13-11, Hà Lan chịu thách thức trong chuyến làm khách tại Montenegro (thứ 4, 11 điểm), trong khi Na Uy chỉ tiếp đón Latvia còn Thổ Nhĩ Kỳ đã cầm chắc 3 điểm khi chào đón Gibraltar.

Tin cùng chuyên mục