Hà Lan quá mạnh mẽ tiến vào vòng chung kết

Chặn đứng mạch ghi bàn liên tiếp của tuyển Bỉ ở con số 49, tuyển Hà Lan cũng ghi thành tích gần như hoàn hảo tại bảng 4 League A. Pha đánh đầu ghi bàn duy nhất của trung vệ đội trưởng Virgil van Dijk giúp Hà Lan giành chiến thắng thứ 5 sau 6 trận bất bại, giành quyền vào vòng chung kết đầy thuyết phục.

Hà Lan giành chiến thắng thứ 5 sau 6 trận bất bại, vào vòng chung kết đầy thuyết phục.
Hà Lan giành chiến thắng thứ 5 sau 6 trận bất bại, vào vòng chung kết đầy thuyết phục.

Mọi hy vọng về một bữa tiệc bàn thắng trong cuộc chạm trán giữa 2 đội có hiệu suất ghi bàn cao nhất vòng bảng Nations League nhanh chóng bị dập tắt khi họ so kè nhau trong một thế trận chiến thuật chặt chẽ. Lối chơi áp sát của Hà Lan đã làm nản lòng những nỗ lực dâng cao tấn công của tuyển Bỉ, trong khi hàng thủ 5 người của đội khách khiến các tiền đạo chủ nhà có rất ít khoảng trống.

Thế bế tắc chỉ được khai thông từ một tình huống cố định, khi Van Dijk đón chính xác đường bóng từ một quả phạt góc, đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 73. Đây cũng là chiến thắng thứ 37 mà HLV Louis van Gaal giành được trong 3 nhiệm kỳ dẫn dắt tuyển Hà Lan - cân bằng kỷ lục của một HLV người Hà Lan khác là Dick Advocaat nắm giữ. Van Dijk đánh giá: “Chúng tôi muốn giành chiến thắng nhưng đó không phải là một trận đấu tuyệt vời. Chúng tôi có thể làm tốt hơn nhưng chúng tôi cũng phải làm việc chăm chỉ trước một đội bóng có nhiều cầu thủ chất lượng. Nhưng chiến thắng là quan trọng nhất”.

Hà Lan kết thúc với 16 điểm, hơn 6 điểm so với tuyển Bỉ ở vị trí thứ 2. Trong khi đó, ở diễn biến còn lại, Xứ Wales đã nhận tấm vé rớt hạng khỏi League A sau khi Karol Swiderski ghi bàn thắng duy nhất ở phút 58 giúp Ba Lan giành chiến thắng 1-0 ngay tại Cardiff. Với kết quả này, Ba Lan kết thúc ở vị trí thứ 3 với 7 điểm, trong khi Xứ Wales chỉ có duy nhất 1 điểm trong suốt hành trình vòng bảng này.

Xứ Wales khởi đầu trận đấu với 3 điểm kém hơn Ba Lan, chủ nhà biết rằng chiến thắng sẽ là đủ để tránh xuống hạng. Tuy nhiên HLV Rob Page, người vừa được trao bản hợp đồng chính thức, một lần nữa buộc phải tung ra đội hình thử nghiệm do các chấn thương của Aaron Ramsey, Ben Davies và Joe Allen. Dù ngôi sao số 1 Gareth Bale đã chơi trọn 90 phút, nhưng anh không thể tạo tác động lớn và Xứ Wales phải chịu thất bại thứ 2 sau 22 trận thi đấu tại sân Cardiff City.

Tin cùng chuyên mục