Vòng loại World Cup 2018

Hà Lan - Luxembourg: Áp sát tốp đầu

Thất bại tai hại trước Bulgaria ở vòng đấu trước đã đẩy Hà Lan xuống vị trí thứ 4 tại bảng A, cơ hội góp mặt vào mùa hè năm sau tại Nga đang dần trở nên khó khăn với “Cơn lốc màu da cam”.
Hà Lan (phải) cần một chiến thắng 3 điểm để nuôi hy vọng đi tiếp tại bảng A
Hà Lan (phải) cần một chiến thắng 3 điểm để nuôi hy vọng đi tiếp tại bảng A
* 1 giờ 45 ngày 10-6

Tiếp đón Luxembourg trên sân nhà sẽ là cơ hội để Hà Lan áp sát tốp đầu, nơi mà Thụy Điển và Pháp sẽ có trận thư hùng quan trọng với ngôi đầu bảng A. 

Có sự chuẩn bị tốt khi giành 2 chiến thắng mới đây trước Ma Rốc và Bờ Biển Ngà sẽ là cơ sở để đội nhà tự tin nhập cuộc và giành chiến thắng trong trận đấu này. Đáng chú ý, đây sẽ là trận đấu ra mắt của tân HLV Dick Advocaat, một chiến thắng 3 điểm sẽ là món quà hoàn hảo mà vị HLV 69 tuổi gửi đến người hâm mộ.

Tương tự Hà Lan, Luxembourg cũng có sự chuẩn bị tốt khi đánh bại Albania trong trận đấu cách đây vài ngày. Dù không thể cạnh tranh cho tấm vé đi tiếp nhưng mỗi trận đấu còn lại tại vòng loại sẽ là một cơ hội để đoàn quân của HLV Luc Holtz có thể học hỏi và cọ xát. 

Đội hình dự kiến

Hà Lan (4-3-3): Stekenleburg; Brenet, Bruma, Dijk, Blind; De Roon, Wijnaldum, Klassen; Depay,  Robben; Janssen.

Luxembourg (5-4-1): Schon; Chanot, Enes, Malget, Mota, Jans; Bohnert, Philipps, Bensi, Mutsch; Turpel.
--------------

Belarus - Bulgaria: Cơ hội vượt lên

* 1 giờ 45 ngày 9-6

Giành 9 điểm sau 5 lượt trận, Bulgaria đang xếp vị trí thứ 3 tại bảng A và chỉ cách tấm vé đi tiếp của Thụy Điển đúng 1 điểm. Với việcThụy Điển sẽ phải đụng độ trước Pháp ở lượt trận này, trong khi Bulgaria chỉ phải làm khách trước Belarus, đội bóng đang đứng áp chót bảng xếp hạng với chỉ 2 điểm sẽ là cơ hội rõ ràng nhất để thầy trò Petar Hubchev giành lấy vị trí nhì bảng nếu đánh bại Belarus trong trận đấu này.

Về phía đội nhà, không thực sự còn quá nhiều động lực để cạnh tranh nhưng “còn nước còn tát”, đoàn quân của HLV Khatskevich hoàn toàn có thể hy vọng tạo nên bất ngờ trước Bulgaria. Giành 2 trận thắng và để thua 2 trận trong 4 lần đối đầu trước Bulgaria sẽ là cơ sở để Belarus có thể chơi một canh bạc tất tay trước đối thủ trong trận đấu này.

Tin cùng chuyên mục