Hà Lan lại thắng kịch tính trước Xứ Wales

Tương tự như màn đối đầu cách đây một tuần ở Cardiff, Xứ Wales dù có bàn thắng gỡ hòa trong phút bù giờ thứ 2 nhưng Hà Lan lần này với tư cách chủ nhà vẫn là đội giành chiến thắng cuối cùng đầy kịch tính tại Rotterdam.

Memphis Depay ấn định chiến thắng 3-2 cho Hà Lan ở phút cuối.
Memphis Depay ấn định chiến thắng 3-2 cho Hà Lan ở phút cuối.

Noa Lang bàn thắng quốc tế đầu tiên để đưa Hà Lan dẫn trước ở phút thứ 17. Đến phút 23, Cody Gakpo lập công để giúp chủ nhà tạo cách biệt 2 bàn. Nhưng Brennan Johnson đã rất nhanh ghi bàn rút ngắn cách biệt cho Xứ Wales ở phút 26. Sau đó là dấu ấn của những ngôi sao vào sân từ ghế dự bị. Gareth Bale góp mặt ở phút 70 và ghi bàn từ chấm phạt đền gỡ hòa ở phút 90+2, nhưng Memphis Depay - người vào sân ở phút 73 - đã ấn định chiến thắng 3-2 cho Hà Lan ở phút 90+3.

Chiến thắng giúp đoàn quân của HLV Louis van Gaal duy trì thành tích bất bại tại Bảng 4 League A, với 3 chiến thắng hòa 1 để vững chắc ngôi đầu với 10 điểm. Ngược lại Xứ Wales vẫn đang xếp chót bảng với một điểm. Mặc dù vậy, đây vẫn là loạt trận quốc tế mang đầy cảm xúc cho Xứ Wales, với việc giành suất dự World Cup lần thứ 2 trong lịch sử hồi tuần trước. Đội trưởng Gareth Bale đánh giá: “Thất bại theo cách này không mang lại cảm giác tốt, nhưng tôi muốn điều này xảy ra ngay bây giờ hơn là xảy ra tại World Cup. Chúng tôi phải sử dụng những trận đấu tại Nations League này để cải thiện và trở nên tốt hơn”.

Trong khi đó, cú đánh đầu của Michy Batshuayi trong hiệp một là đủ để tuyển Bỉ có được chiến thắng 1-0 trên sân Ba Lan. Pha lập công của Batshuayi sau đường chuyền xuất sắc của Youri Tielemans cũng đảm bảo tuyển Bỉ ghi bàn trận thứ 48 liên tiếp, một kỷ lục đáng kinh ngạc kể từ trận thua 0-1 trước Pháp tại World Cup 2018.

Tuyển Bỉ từng thắng Ba Lan 6-1 trên sân nhà cách đây một tuần, nhưng lần này họ không có đội hình tốt nhất sau khi HLV Roberto Martinez cho phép nhiều ngôi sao, bao gồm Kevin De Bruyne được nghỉ ngơi. Sự chờ đợi vì thế đổ dồn vào 2 ngôi sao sáng còn lại là Robert Lewandowski phía chủ nhà và Eden Hazard phía đội khách. Tuy nhiên, họ đều bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn của đội mình. Với kết quả này, tuyển Bỉ xếp nhì bảng với 7 điểm trong khi Ba Lan đang có 4 điểm.

Tin cùng chuyên mục