Hà Lan chia tay Van de Beek, HLV De Boer không gọi người thay thế

Tiền vệ Donny van de Beek của Man.United sẽ bỏ lỡ Euro 2020 sau khi rút khỏi đội tuyển Hà Lan vì chấn thương. Tuy nhiên, HLV Frank de Boer khẳng định sẽ không gọi người thay thế cầu thủ 24 tuổi. 

Donny van de Beek đã có một năm với những điều tồi tệ nhất. Ảnh: Getty Images
Donny van de Beek đã có một năm với những điều tồi tệ nhất. Ảnh: Getty Images

Bản chất chấn thương của Van de Beek vẫn chưa được công khai. Liên đoàn bóng đá Hà Lan chỉ xác nhận: “Donny van de Beek không có mặt để thi đấu giải vô địch châu Âu cùng Hà Lan. Tiền vệ của Man.United đang phải chữa trị chấn thương. Do đó, cầu thủ có 19 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, với lần gần nhất vào tháng 3, đã không đủ thể lực để tham gia giải đấu”.

Đó là cú sốc mới nhất trong một năm tồi tệ đối với Van de Beek, kể từ khi anh chuyển từ Ajax sang Man.United vào mùa hè năm ngoái. Tiền vệ 24 tuổi này chỉ ra sân 4 trận ở Premier League mùa trước, ghi 1 bàn. Hậu vệ phải Denzel Dumfries chia sẻ: “Đây là một cú đánh lớn với Donny. Là một nhóm, chúng tôi đang làm việc để hướng tới giải đấu và Donny là một phần quan trọng của chúng tôi. Tất cả chúng tôi đều thực sự cảm thấy buồn cho anh ấy”.

HLV De Boer đánh giá: “Thật đáng buồn khi một cầu thủ phải nghỉ thi đấu tại mộ kỳ giải lớn chỉ vì chấn thương”. Tuy nhiên, nhà cầm quân này cũng sẵn sàng cho đội hình Hà Lan chỉ có 25 cầu thủ thay vì 26 người được phép. Ông lý giải: “Tham gia vào đội hình ở giai đoạn chuẩn bị đã kết thúc rõ ràng không phải lý tưởng. Chúng tôi đã đi trên con đường được 2 tuần, và vì vậy, tôi không thích ý tưởng về một cầu thủ mới sẽ đến. Tôi cũng có đủ tiền vệ trong đội hình. Tất nhiên, luôn có thể xảy ra tình huống khiến tôi thay đổi ý định, nhưng hiện tại tôi muốn một đội hình như hiện tại”.

Tuy nhiên, HLV De Boer đã nhận được một số tin tốt, khi trung vệ Matthijs de Ligt trở lại tập luyện vào thứ ba. Ngôi sao 21 tuổi đã có một phàn nàn về háng và ngồi ngoài ở trận giao hữu vào Chủ nhật với Georgia. Cầu thủ của Juventus sẽ có thêm vài ngày để chứng minh thể lực của mình trước khi Hà Lan mở màn chiến dịch Euro 2020 gặp Ukraine ở Amsterdam vào Chủ nhật. Hà Lan còn chơi các trận ở bảng C trên sân nhà đối đầu Áo và Bắc Macedonia.

Tin cùng chuyên mục