Hà Lan bứt lên với chiến thắng thứ 3 liên tiếp

Davy Klaassen ghi bàn thắng duy nhất giúp Hà Lan đánh bại Latvia 1-0 để củng cố vị trí đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, khi Thổ Nhĩ Kỳ và Na Uy cầm chân nhau 1-1 tại Istanbul.

Davy Klaassen mừng bàn thắng duy nhất giúp Hà Lan chiến thắng.
Davy Klaassen mừng bàn thắng duy nhất giúp Hà Lan chiến thắng.

Tiền vệ Klaassen ghi bàn thắng quốc tế thứ 8 của mình ở phút thứ 19 sau pha đá phạt góc của Memphis Depay. Chủ nhà Latvia phần lớn hài lòng với việc phòng ngự trước một đối thủ Hà Lan từng ghi 22 bàn trong 6 trận đấu tại vòng loại ở các kỳ giải lớn tại Riga trước đó. Tuy nhiên, lần này dù Hà Lan đẩy mạnh tấn công trong suốt trận đấu, nhưng ngoài bàn thắng của Klaassen thì không thể tìm được đường xuyên qua hàng thủ Latvia một lần nào nữa. “Chúng tôi lẽ ra phải tốt hơn. Nhưng 3 điểm rất quan trọng đối với nhiệm vụ giành tấm vé trực tiếp tại bảng đấu căng thẳng này”, trung vệ đội trưởng Virgil van Dijk nói sau trận.

Đây là chiến thắng thứ 3 trong 4 trận đấu kể từ khi HLV Louis van Gaal trở lại dẫn dắt. Hà Lan giành được 16 điểm ở bảng G, hơn 2 điểm so với Na Uy và hơn 4 điểm so với đội xếp thứ 3 là Thổ Nhĩ Kỳ. Vòng đấu tới vào ngày 11-10, Hà Lan sẽ tiến thêm bước dài đến Qatar khi chắc chắn giành thêm 3 điểm trong trận tiếp đón đối thủ chót chưa có điểm nào Gibraltar tại Rotterdam.

Ở diễn biến đáng chú ý còn lại hôm thứ sáu là Thổ Nhĩ Kỳ chào đón Na Uy tại Istanbul. Đây là trận ra mắt của tân HLV Stefan Kuntz phía chủ nhà, nhưng đã kết thúc không như mong đợi và thấy nỗ lực giành quyền tham dự World Cup 2022 bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Chủ nhà khởi đầu ấn tượng khi Kerem Akturkoglu mở ty số ngay từ phút thứ 6. Trong khi đó, Na Uy dù thi đấu mà không có tiền đạo chủ lực Erling Haaland vì bị chấn thương, nhưng đã ghi bàn thắng ỡ hòa nhờ công Kristian Thorstvedt ở phút 41. Hiệp hai diễn ra với nhịp độ chậm hơn với ít cơ hội được tạo ra bởi một trong hai đội so với 45 phút đầu tiên.

Việc Na Uy và Thổ Nhĩ Kỳ chậm lại đã tạo cơ hội để Montenegro thu hẹp cách biệt khi đánh bại Gibraltar với tỷ số 3-0. Ở lượt trận tới, Montenegro sẽ làm khách đến  Na Uy trong khi Thổ Nhĩ Kỳ đấu Latvia tại Riga.

Tin cùng chuyên mục