Hạ Kazakhstan ở loạt sút luân lưu, Bồ Đào Nha lần đầu vào tranh chung kết

Trận bán kết hai của VCK futsal World Cup 2021 diễn ra hấp dẫn và đầy kịch tính khi phải phân định thắng thua ở loạt sút luân lưu. ĐKVĐ châu Âu Bồ Đào Nha đã giành chiến thắng ở loạt sút cân não để hẹn gặp ĐKVĐ thế giới Argentina ở trận chung kết.

Bồ Đào Nha vất vả vượt qua Kazakhstan. Ảnh: FIFA
Bồ Đào Nha vất vả vượt qua Kazakhstan. Ảnh: FIFA

Kazakhstan không được đánh giá cao hơn Bồ Đào Nha, điều đó đã giúp họ nhập cuộc thoải mái và thi đấu đầy tự tin. Chính Kazakhstan là đội bóng đã tạo ra được những cơ hội ghi bàn ở hiệp đấu đầu tiên, nhưng không được các chân sút tận dụng thành công.

Trước lối thi đấu sung mãn của Kazakhstan, các cầu thủ Bồ Đào Nha đã tỏ ra vất vả trong suốt hiệp đấu đầu tiên. Sang hiệp hai, các nhà ĐKVĐ châu Âu tiếp tục lối chơi thận trọng và chờ cơ hội ở những pha phản công nhanh. Ngay ở đầu hiệp hai, Bồ Đào Nha đã vượt lên dẫn trước sau pha lập công của Pany. Đội Kazakhstan khiếu nại trọng tài là cầu thủ Bồ Đào Nha có phạm lỗi trước khi thực hiện đường chuyền cho đồng đội ghi bàn. Sau khi tìm sự trợ giúp từ VS, tổ trọng tài vẫn xác định bàn thắng hợp lệ cho Bồ Đào Nha.

Những phút sau đó, kịch tính được đẩy lên cao khi Kazakhstan liên tiếp tạo ra những pha hãm thành nguy hiểm. Hết xà ngang rồi cột dọc đã cứu nguy cho khung thành đội Bồ Đào Nha. Mãi đến những giây cuối của trận đấu, Kazakhstan đã có được bàn thắng gỡ hòa 1-1.

Bất phân thắng bại 1-1 ở giờ đấu chính, rồi 2-2 ở hai hiệp phụ, hai đội bước vào loạt sút luân lưu. Sau 5 lượt sút, Bồ Đào Nha giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-3 để vào tranh chung kết cùng Argentina. Trong khi đó Kazakhstan sẽ tranh hạng ba với Brazil.

Tin cùng chuyên mục