Hạ gục Roma, AC Milan làm Arsenal lo lắng

Thắng 2-0 ngay trên sân AS Roma, AC Milan đã gióng lên hồi chuông cảnh báo các đối thủ sắp tới của họ khi đang bay cao với 5 trận toàn thắng trong chuỗi 12 trận bất bại dưới tay HLV Gennaro Gattuso.
Hakan Calhanoglu (trái, AC Milan) tranh bóng với Kevin Strootman (AS Roma). Ảnh: Getty Images.
Hakan Calhanoglu (trái, AC Milan) tranh bóng với Kevin Strootman (AS Roma). Ảnh: Getty Images.

Chiến thắng ở sân Olimpico đêm qua đã làm sống lại giấc mơ giành suất dự Champions League khi Milan vượt qua thách thức quan trọng và có được 44 điểm sau 26 trận, bằng điểm với đội đứng thứ 6 Sampdoria và chỉ còn kém suất dự Champions League trong tay Inter Milan đúng 7 điểm.

Gattuso đã truyền nguồn cảm hứng giúp Milan chơi chắc chắn và phản công hiệu quả, một Milan thực sự lột xác kể từ khi ông tiếp quản đội bóng cách đây 3 tháng từ tay Vincenzo Montella. Nhà vô địch thế giới năm 2006 đã được bổ nhiệm vào tháng 11 với nhiều ngờ vực từ giới chuyên môn. Nhưng thành tích 12 trận bất bại đã đủ để Gattuso khẳng định mình là chọn lựa đúng cho việc phục hưng Milan. Ông nói sau trận thắng đầy bất ngờ trên sân AS Roma: “Cuối trận đấu, tôi chúc mừng cả nhóm, nhưng cũng nói với cả đội là chúng ta phải giữ chân trên mặt đất”.

Hạ gục Roma, AC Milan làm Arsenal lo lắng ảnh 1 HLV Gennaro Gattuso đang vực dậy Milan.
Bí mật thành công của Gattuso: Làm việc cật lực

Giới báo chí đã đặt vô số câu hỏi cho Gennaro Gattuso, khi họ thực sự muốn biết ông đã làm gì để vực dậy một Milan rời rạc và thất thường dưới tay đàn anh Montella. Họ cũng muốn biết ông đã làm gì để kết nối nhóm 12 tân binh mà các ông chủ người Trung Quốc đã bỏ ra 230 triệu Euro để đầu tư hồi mùa hè…

Tuy nhiên, lời giải đáp từ các cầu thủ là rất đơn giản: Làm việc cật lực.

Tiền vệ 21 tuổi người Bờ Biển Ngà Franck Kessie tiết lộ: “Gattuso yêu cầu chúng tôi tập luyện cật lực, đặc biệt trên khía cạnh chiến thuật. Thời Montella chúng tôi tập chiến thuật rất ít, nhưng với Gattuso thì khác và bạn có thể thấy kết quả trên sân. Ở đây giống như là một gia đình và những chiến thắng đang đến”.

Chân sút 20 tuổi Patrick Cutrone đã mở tỷ số hôm Chủ nhật để ghi bàn thắng thứ 13 của anh ở các mặt trận, nói thêm: “Đây là một chiến thắng quan trọng, một thứ tạo nên sự khác biệt. HLV thực sự quan tâm đến đội ngũ và chúng tôi càng gắn bó với nhau hơn dưới sự dìu dắt của ông ấy. Bây giờ chúng tôi thực sự đoàn kết”.

Hậu vệ trái Davide Calabria bày tỏ: “Ngay từ ngày đầu tiên, Gattuso làm chúng tôi hiểu rằng khoác chiếc áo này có ý nghĩa như thế nào. Tâm lý chiến thắng mà Gattuso mang lại thật đáng kinh ngạc, khi ông tập trung vào từng chi tiết. Chúng tôi đang làm việc với cường độ cực cao”.

Nhiều cầu thủ lớn tuổi hơn cũng hưởng lợi từ Gattuso như Giacomo Bonaventura đã ghi được 5 bàn ở triều đại mới. Dấu ấn đáng kể là hàng phòng thủ đã chơi ngày một hay hơn khi chỉ lọt lưới 4 bàn trong 12 trận, nơi cặp trung vệ Leonardo Bonucci và Alessio Romagnoli thực sự kết dính để kéo dài chuỗi trận giữ sạch mành lưới lên con số 5.

Hành trình sắp tới của Milan rất gai góc khi họ kéo quân đến sân Lazio ở bán kết Cúp Italia vào thứ tư, rồi chơi trận derby với Inter vào cuối tuần trước khi chạm trán Arsenal ở vòng 16 đội Europa League vào ngày 8-3. Gattuso nói: “Từ thứ Hai chúng tôi hướng đến trận đấu với Lazio. Milan đang bước vào giai đoạn quyết định của mùa giải và chỉ nghĩ về trận derby thành Milan vào thứ Năm”.

Đội bóng đang lên chân của Gattuso quả không có nhiều thời gian để nghĩ về đối thủ sắp tới ở Europa League. Gattuso nói với vẻ ngạc nhiên: “Arsenal vừa thua trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh hôm nay ư? Milan không phải là Manchester City, nên chúng tôi phải đội mũ bảo hiểm trước khi đi đánh nhau”.

Tin cùng chuyên mục