Gundogan thừa nhận khó khăn

Ngôi sao 26 tuổi người Đức gia nhập Man.City từ Borussia Dortmund trong sự kỳ vọng lớn lao. Tuy nhiên, tiền vệ trung tâm này chỉ có 15 lần ra sân.
Ilkay Gundogan thừa nhận khó khăn trong năm đầu ở Man.City.
Ilkay Gundogan thừa nhận khó khăn trong năm đầu ở Man.City.
Tiền vệ Ilkay Gundogan cho biết anh không bất ngờ khi Man.City vừa phải trải qua mùa giải trắng tay, bởi HLV Pep Guardiola đang cần thời gian sắp xếp lại tất cả ở đội bóng mới trong lúc bản thân anh và nhiều đồng đội khác cũng không thể thích ứng ngay lập tức với triết lý chơi bóng của nhà cầm quân người Tây Ban Nha.
Ngôi sao 26 tuổi người Đức gia nhập Man.City từ Borussia Dortmund trong sự kỳ vọng lớn lao. Tuy nhiên, tiền vệ trung tâm này chỉ có 15 lần ra sân trước khi dính chấn thương dây chằng đầu gối vào tháng 12, phải sớm kết thúc mùa giải đầu tiên trên đất Anh. Gundogan mới đây đánh giá về khoảng thời gian ngắn ngủi thi đấu của bản thân cũng như hành trình thất vọng của đội bóng: “Thật lòng mà nói, chúng tôi đã phải trải qua một mùa giải quá nhiều khó khăn. Mọi thứ đều mới mẻ đối với Pep cũng như những cầu thủ mới như tôi. Ngoài ra, không nhiều cầu thủ của Man.City có thể nắm bắt hết những ý tưởng của Pep, sự thích ứng không thể đến trong vài tuần. Nhưng, tôi nghĩ chúng tôi cũng đã trình diễn được thứ bóng đá nổi bật mà HLV mong muốn. Chúng tôi kiểm soát rất nhiều trận đấu ở mùa giải trước tại Premier League, có lẽ 95% những trận đấu của chúng tôi. Man.City thất bại một phần vì thiếu may mắn, chúng tôi đã mất điểm quá nhiều bởi vài khoảnh khắc thiếu tập trung, một số sai lầm cá nhân. Chúng tôi đã gặp đôi chút vấn đề, đặc biệt là ở hàng phòng ngự”.
Gundogan đã có thể sẵn sàng cho mùa giải mới sau rất nhiều nỗ lực tập luyện trong mùa hè qua. Cũng có thể nói, ngôi sao người Đức là một “tân binh” chất lượng, bên cạnh những bổ sung quan trọng khác như Kyle Walker, Benjamin Mendy, Bernardo Silva, Ederson và Danilo - những người đang tiêu tốn ngân quỹ của Man.City đến 221,7 triệu bảng. Rõ ràng, đoàn quân của Pep đang sẵn sàng cho một mùa giải quật khởi, nhưng Gundogan đánh giá khá thận trọng: “Man.United đang làm rất tốt trên thị trường khi giành được tiền đạo Romelu Lukaku. Họ có một đội bóng rất tốt, một tập thể trẻ và đầy mạnh mẽ về thể chất. Man.United là thách thức rất lớn vì họ đã mạnh hơn so với năm ngoái. Chelsea cũng đã ký một tiền đạo mới, Alvaro Morata là cầu thủ mà tôi rất thích. Liverpool cũng là một đối thủ quan trọng vì họ được dẫn dắt bởi Jurgen Klopp, HLV cũ của tôi và là một trong những nhà cầm quân giỏi nhất. Man.City đang cải thiện, nhưng rõ ràng mọi đội bóng lớn ở Anh đều là đối thủ cạnh tranh cho danh hiệu Premier League”.

Tin cùng chuyên mục