Guardiola và 20 thành viên Man.City dương tính Covid-19

Man.City đang phải đối phó với đợt bùng phát của Covid-19 khiến 21 cầu thủ và nhân viên phải cách ly, bao gồm cả HLV Pep Guardiola. Tất cả sẽ bỏ lỡ cuộc đụng độ với Swindon tại vòng 3 FA Cup vào thứ sáu.

Pep Guardiola và 7 cầu thủ đội một Man.City dương tính Covid-19. Ảnh: Getty Images
Pep Guardiola và 7 cầu thủ đội một Man.City dương tính Covid-19. Ảnh: Getty Images

Hôm thứ năm, Man.City đã ra thông báo xác nhận HLV Guardiola và trợ lý Juanma Lillo đều có kết quả dương tính, cùng với 7 cầu thủ của đội hình một: “Pep Guardiola sẽ bỏ lỡ chuyến làm khách tới Swindon Town tại FA Cup vào tối thứ sáu sau khi xét nghiệm dương tính với Covid-19. HLV của chúng tôi có kết quả hôm thứ ba, cùng với trợ lý Juanma Lillo. Cả 2 hiện đang tiến hành cách ly, cùng với một số trường hợp dương tính khác trong bong bóng đội một. Vào lúc này, số người được cách ly vì các lý do liên quan đến Covid-19 trong đội lên đến 21 người. Trong số đó, 14 người là nhân viên và 7 cầu thủ của đội một. Trợ lý HLV Rodolfo Borrell sẽ phụ trách toàn đội cho chuyến đi đến Swindon”.

Trận đấu với Swindon vẫn dự kiến diễn ra vào tối thứ sáu. Trợ lý Borrell đã thay thế Guardiola trong cuộc họp báo trước trận đấu, cho biết kế hoạch là kết hợp các cầu thủ đội một có sẵn với một số thành viên từ học viện để đảm bảo đủ đội hình ra sân tại Swindon: “Pep vẫn ổn, anh ấy may mắn là không có nhiều triệu chứng. Chúng tôi thường xuyên liên lạc. Đó có thể là một trong những đội hình dễ dàng nhất mà chúng tôi phải quyết định. Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra trong những ngày tiếp theo, nhưng vào lúc này, chúng tôi có thể lấp đầy đội. Chúng tôi sẽ chơi với những gì chúng tôi có, một số cầu thủ đội một và một số cầu thủ từ đội hai của chúng tôi”.

Thời gian qua, Man.City đã may mắn tránh được rắc rối Covid-19, họ cùng với Chelsea là những đội hiếm hoi thi đấu trọn vẹn 21 vòng đấu Premier League. Trong đó, Man.City với lợi thế ổn định nhân sự đang thẳng tiến với mạch 11 chiến thắng, từ đó tạo cách biệt 10 điểm so với đối thủ bám đuổi gần nhất là Chelsea.

Với sự bùng phát Covid-19 bất ngờ này, HLV Guardiola sẽ phải vắng mặt khỏi trung tâm huấn luyện Etihad Campus cho đến giữa tuần tới. Man.City hy vọng tình hình sẽ không trầm trọng thêm và HLV cùng các trụ cột của họ có thể trở lại để chuẩn bị cho trận cầu rất quan trọng tiếp đón Chelsea tại Etihad ở vòng 22 Premir League vào thứ bảy tuần tới.

Tin cùng chuyên mục