Guardiola “tung chiêu” khích lệ trước thời khắc quyết định

HLV Pep Guardiola đã nhấn mạnh tầm quan trọng của các cầu thủ Man.City, những người vẫn duy trì sự xuất sắc và đứng vững trước sức ép cực đại mà Liverpool đã tạo ra không chỉ trong mùa giải này,

Những lời tán dương của ông thầy có thể khích lệ thêm tinh thần cho cầu thủ Man.City.
Những lời tán dương của ông thầy có thể khích lệ thêm tinh thần cho cầu thủ Man.City.

Man.City vẫn duy trì một điểm nhiều hơn Liverpool trước vòng đấu cuối cùng của mùa giải vào Chủ nhật. Ở thời khắc quyết định này, Man.City sẽ vô địch nếu đánh bại Aston Villa, hoặc Liverpool không thắng trên sân nhà trước Wolves. Nếu Man.City bị Aston Villa cầm hòa, thì Liverpool sẽ lên ngôi vô địch nếu đánh bại Wolves.

Vẫn có thể xảy ra trận play-off tranh ngôi vô địch Premier League, trong trường hợp Man.City thua còn Liverpool chỉ hòa và về đích với cùng số điểm, hiệu số bàn thắng bại, số bàn thắng ghi được và số bàn thua. Nhưng để trận play-off đó diễn ra, thì Man.City sẽ phải thua Aston Villa 0-6 trên sân nhà, trong khi Liverpool và Wolves hòa 5-5 trên sân Anfield.

Nếu Man.City vượt qua được giới hạn tại Etihad, thì đó sẽ là danh hiệu Premier League thứ 4 của họ trong vòng 5 năm. Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với Patrick Davison của Sky Sports, HLV Guardiola đã nhanh chóng hạ thấp vai trò của mình, thay vào đó ca ngợi những đóng góp của các cầu thủ trong sự thống trị Premier League gần đây của Man.City: “Những cầu thủ của tôi không thể tin nổi, họ có chất lượng và nhân cách hàng đầu. Không có những người như họ, thì chiến thuật hay ý tưởng chẳng có nghĩa lý gì. Mọi HLV đều có những ý tưởng và chiến thuật tuyệt vời, nhưng đằng sau mọi thành công là các cầu thủ, những người đã cống hiến phẩm chất, tài năng và sự nỗ lực. Bạn biết vì sao dù có rất nhiều HLV tài năng tại bóng đá Anh nhưng họ không đạt được thành công? Đơn giản là vì họ không có những cầu thủ giỏi như chúng tôi đang có”.

Guardiola “tung chiêu” khích lệ trước thời khắc quyết định ảnh 1 HLV Pep Guardiola và Jurgen Klopp một lần nữa sẽ tranh nhau danh hiệu vào giờ chót.

Đây sẽ là lần thứ 2 trong 4 năm Man.City và Liverpool đua với nhau đến ngày cuối cùng để phân định danh hiệu. Lần gần nhất xảy ra tình tình huống tương tự là mùa giải 2018-2019, khi 2 đội kéo nhau đến lượt đấu cuối để phân tranh danh hiệu. Khi đó, Liverpool dù thắng Wolves 2-0 trên sân nhà, nhưng Man.City dễ dàng thắng 4-1 tại Brighton và qua đó đăng quang với chỉ 1 điểm nhiều hơn (98 điểm so với 97). Tuy nhiên, mùa giải đó Liverpool đã đăng quang danh hiệu Cúp C1/Champions League thứ 6 trong lịch sử - vinh quang mà cho đến nay Man.City chưa từng chạm đến.

Và cũng chính Liverpool chỉ một mùa sau đó, mùa giải 2010-2020, đã đăng quang chức vô địch Anh sau 30 năm, và cho đến nay là đội duy nhất có thể làm gián đoạn hành trình thống trị của Man.City ở Premier League. Sau một mùa sa sút vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 lẫn chấn thương, Liverpool mùa này trở lại quá mạnh mẽ để hướng đến “cú ăn 4” chưa từng có - đã thắng Cúp Liên đoàn và FA Cup, và đang trong cả 2 trận “chung kết” Premier League và Champions League.

Vì vậy, HLV Guardiola hài lòng với vị thế thuận lợi hơn Liverpool trong ngày cuối của cuộc đua Premier League: “Chính sự xuất sắc của Liverpool đã đẩy Man.City đến giới hạn cực đại. Chúng tôi sẽ không đạt được những gì chúng tôi có nếu không có họ. Nếu không có Liverpool, có thể sự tự mãn sẽ đến với đội ngũ này. Tôi thật sự hạnh phúc khi các chàng trai cho thấy luôn sẵn sàng đương đầu thách thức”.

Tin cùng chuyên mục