Guardiola tôn trọng Fulham như Liverpool

HLV Pep Guardiola đã đưa ra cảnh báo đối với các cầu thủ về sự nguy hiểm của Fulham, một tân binh nhưng đang gây ấn tượng mùa giải này với vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng.

Man.City thận trọng trước sự nguy hiểm của Aleksandar Mitrovic. Ảnh: Getty Images
Man.City thận trọng trước sự nguy hiểm của Aleksandar Mitrovic. Ảnh: Getty Images

Man.City có thể vươn lên ngôi đầu bảng Premier League nếu giành chiến thắng trước Fulham tại Etihad vào thứ bảy. Riyad Mahrez đã lập cú đúp giúp Man.City đánh bại Fulham 4-1 tại Etihad ở FA Cup mùa trước, nối dài mạch 12 chiến thắng liên tiếp trong đối đầu. Tuy nhiên, HLV Guardiola cho biết ông không ngạc nhiên trước phong độ của Fulham tại Premier League mùa này: “Không ngạc nhiên chút nào, hãy xem những gì họ đã làm ở Championship và trên thị trường chuyển nhượng, họ có một nhà cầm quân đặc biệt. Đó là một đối thủ hàng đầu, họ rất giỏi. Chúng tôi đấu với Liverpool như thế nào thì phải tiếp tục như vậy trước Fulham”.

Nhà vô địch Anh đã ghi 10 bàn trong 2 lần chào đón các tân binh của mùa giải này, thắng Nottingham Forest 6-0 và đánh bại Bournemouth 4-0. Tuy nhiên, Fulham đang cho thấy họ ở hiện ở trình độ khác, khi thắng 5 chỉ thua 4 lần sau 13 trận mùa này, hiện đang trải qua mạch 4 trận bất bại. Đội bóng của HLV Marco Silva đang sở hữu chân sút hàng đầu của giải là Aleksandar Mitrovic, người đóng góp 9/22 bàn mà Fulham đã ghi được, chỉ kém Harry Kane và Erling Haaland trong cuộc đua ghi bàn. HLV Guardiola cảnh báo: “Nếu mất bóng, chúng tôi sẽ gặp rắc rối với những đường bóng dài đến Mitrovic. Anh ta ghi bàn tốt, đương nhiên, là một đối thủ khó khăn. Đẩy các hậu vệ đến giới hạn và anh ta ghi bàn”.

Mặc dù vậy, giới quan sát đều lạc quan về một chiến thắng khác cho Man.City tại Etihad, nơi họ đang tạo nên mạch 14 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, và ghi ít nhất 3 bàn/trận ở 13 trong số đó. Riêng Premier League, mạch 10 chiến thắng liên tiếp và đều ghi 3 bàn trở lên mỗi trận đang là một kỷ lục khó có thể bắt kịp.

Guardiola tôn trọng Fulham như Liverpool ảnh 1 Nhưng hàng thủ Fulham còn đối mặt nhiệm vụ khó khăn hơn khi Erling Haaland sẵn sàng. Ảnh: Getty Images

Mối nguy lớn nhất của Fulham chắc chắn là khả năng chân sút siêu hạng Haaland trở lại sau 2 trận phải nghỉ vì tổn thương dây chằng mắt cá. Ngôi sao 22 tuổi người Na Uy đã ghi 17 bàn sau 11 trận Premier League mùa này, thì 13 bàn trong số đó đến từ 6 trận sân nhà - bao gồm 3 hat-trick, một cú đúp và đều đóng góp một bàn trong 2 chiến thắng còn lại. Haaland đã tiếp tục tập luyện đầy đủ vào thứ năm, và HLV Guardiola hy vọng tiền đạo ngôi sao của ông sẽ đủ sức cho trận đấu cuối tuần: “Cậu ấy cảm thấy tốt hơn nhiều. Chúng tôi sẽ quyết định sau buổi tập cuối cùng vào chiều thứ sáu”.

Đội đầu bảng Arsenal sẽ gặp thách thức với chuyến làm khách đến sân Chelsea ở vòng đấu này, đồng nghĩa Man.City có cơ hội vượt lên chiếm ngôi đầu. Nhưng HLV Guardiola khẳng định mùa giải sẽ không ngừng biến chuyển khi đang có quá nhiều thách thức: “Ứng viên vô địch, tôi sẽ kể tên Arsenal, Man.City, Chelsea, Newcastle, Tottenham, Man.United và Liverpool. Bạn không được quên Liverpool, họ có cùng một HLV và đội hình từng 2 lần tạo nên chuỗi 18 chiến thắng kỷ lục, vậy tại sao họ không thể làm lại điều đó? Newcastle không chơi ở châu Âu và đó là một lợi thế lớn. Họ có một HLV giỏi, những cầu thủ đẳng cấp. Tôi tin rằng họ sẽ ở trình độ này trong một thời gian dài”.

Tin cùng chuyên mục