Guardiola: “Tôi không bao giờ phản bội Man.City

HLV Pep Guardiola khẳng định ông sẽ không nghĩ về bất kỳ công việc nào khác khi vẫn còn dẫn dắt Man.City, một CLB đã cho ông tất cả mọi thứ cần có để vươn đến thành công.

HLV Pep Guardiola khẳng định đang hạnh phúc ở Man.City. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola khẳng định đang hạnh phúc ở Man.City. Ảnh: Getty Images

Guardiola, người bước sang tuổi 51 vào đầu tuần này, đã dẫn dắt đội chủ sân Etihad được 5 năm rưỡi, và hợp đồng hiện tại của ông sẽ kết thúc vào mùa hè năm 2023. Đã có những suy đoán rằng ông có thể tìm kiếm thử thách mới là đảm nhận công việc ở đội tuyển quốc gia, nhưng dù quyết định tương lai thế nào, thì nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng chỉ đưa ra sau khi đã chính thức rời Man.City.

“Tôi sẽ không nghĩ về tương lai khi tôi vẫn còn hợp đồng”, Guardiola nhấn mạnh. “Tôi không phải là người đứng núi này trông núi nọ. Tôi có đủ thời gian trong nghề này để nhận thức rõ kết quả trên sân mới quyết định tất cả. Đó là lý do tại sao tôi không quan tâm về tương lai dù trong bất kỳ giây phút nào. Hơn nữa, tôi cảm thấy được bảo vệ ở đây. Tôi cảm thấy tốt, cảm thấy thoải mái vì CLB đã cho tôi tất cả. Tôi thích làm việc với những đội hình này. Hy vọng họ cũng thích làm việc với tôi. Đó là tất cả ở thời điểm hiện tại. Vào cuối mùa giải, chúng ta sẽ xem điều gì sẽ xảy ra”.

Guardiola đã giành được 10 danh hiệu quốc nội và giúp Man.City trở thành đội bóng thống trị bóng đá Anh. Nhà cầm quân này nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ tốt đẹp với Chủ tịch Khaldoon Al Mubarak, Giám đốc điều hành Ferran Soriano và Giám đốc bóng đá Txiki Begiristain. Vì vậy, khi đến thời điểm tiếp theo để xem xét lại hợp đồng, ông chắc chắn sẽ ngồi xuống cùng họ để tham khảo ý kiến.

“Quyết định sẽ được thực hiện bởi CLB”, Guardiola nói thêm. “Họ đã cho tôi tất cả mọi thứ nên tôi không thể phản bội họ, hoặc thậm chí khiến họ cảm giác rằng tôi đã làm điều gì đó sai trái với họ. Chúng tôi đã cùng nhau đưa ra quyết định trong quá khứ, trong 2 lần tôi gia hạn hợp đồng tại đây, và bây giờ cũng vậy. Nó phụ thuộc vào cách họ cảm nhận về tôi và cảm giác của tôi với CLB”.

Man.City là CLB mà Guardiola gắn bó dài nhất trong sự nghiệp cầm quân, cũng là lý do khiến người hâm mộ Man.City lo lắng về ngày chia tay có thể đến gần. Nhưng cựu HLV của Bayern Munich và Barcelona nhấn mạnh: “Tôi hiện cảm thấy tốt và thoải mái. Khi cảm thấy không còn năng lượng, kiệt sức hoặc mệt mỏi, tôi chắc chắn rằng mình sẽ rời bỏ công việc. Nhưng hiện tại, tôi đang cảm thấy tốt. Đội hình còn một số cầu thủ có thể cải thiện, tôi thấy những điều tôi không thích… Vì vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực cùng nhau vì tôi tin chúng tôi còn có thể chơi mạnh hơn nữa”.

Tin cùng chuyên mục