Guardiola tinh tế “đá xoáy” Klopp và Liverpool

HLV Pep Guardiola nói rằng ông không ngạc nhiên khi đọc những bình luận của Jurgen Klopp về việc chi tiêu của Man.City, và khẳng định ông đã đúng khi luôn đánh giá cao năng lực tranh đấu của Liverpool bất chấp những lời “than vãn” từ đồng nghiệp.

HLV Pep Guardiola quan tâm duy nhất là chiến thắng Brighton. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola quan tâm duy nhất là chiến thắng Brighton. Ảnh: Getty Images

HLV Klopp nói trước chiến thắng 1-0 của Liverpool khi đối đầu Man.City cuối tuần qua, rằng đội bóng của ông không thể cạnh tranh với các CLB được hỗ trợ tài chính mạnh mẽ bởi các doanh nghiệp nhà nước đến từ các quốc gia Vùng Vịnh như Man.City, Newcastle hay Paris Saint-Germain. Các nguồn tin tiết lộ với ESPN rằng Man.City không hài lòng với những bình luận của nhà cầm quân người Đức, nhưng phát biểu trong cuộc họp báo hôm thứ sáu, HLV Guardiola khá bình thản cho cho biết: “Đó không phải là điều bất ngờ vì đây không phải là lần đầu tiên anh ấy nói điều đó. Anh ấy đã nói như vậy trong vòng 5 hoặc 6 năm qua, vì vậy, tốt hơn hết là tôi chỉ nên tập trung chuẩn bị cho trận gặp đối thủ trước mắt là Brighton”.

Sau trận thua 2-3 trước Arsenal vào ngày 9-10, HLV Klopp tuyên bố Liverpool không còn trong cuộc đua danh hiệu. Tuy nhiên, HLV Guardiola thì vẫn khẳng định điều ngược lại, và thực tế đã cho thấy, Liverpool sau chiến thắng trước Man.City và West Ham hiện đã thu hẹp cách biệt so với Man.City xuống còn 7 điểm. Và nhà cầm quân của Man.City cũng vừa có chia sẻ: “Có vẻ như với tuyên bố của mình, tôi đã đúng khi tin tưởng vào chất lượng Liverpool hơn là tin lời HLV của họ. Khi mùa giải chỉ mới trôi qua 10 trận, một nghìn triệu điều có thể xảy ra. Vì vậy, như đã nói, tôi chỉ quan tâm đến Brighton”.

HLV Guardiola đã đưa ra lời xin lỗi sau khi có những người hâm mộ Man.City đã hô vang trong phút tưởng niệm 33 năm thảm họa Hillsborough: “Tôi không nghe thấy tiếng hô. Nếu nó xảy ra, tôi rất xin lỗi. Nếu điều này xảy ra, nó chắc chắn không đại diện cho những gì chúng tôi là một đội và một CLB”.

Cảnh sát Merseyside đang điều tra cáo buộc tiền xu đã được ném nhằm vào HLV Guardiola trong trận đấu, và xe buýt của Man.City bị tấn công khi rời sân Anfield. Khi được hỏi liệu sự kình địch giữa 2 CLB đang tăng cao, và thậm chí dần trở nên độc hại hay không, HLV Guardiola nói: “Tôi không nghĩ vậy. Ít nhất từ phía chúng tôi, tôi khá chắc chắn về điều đó”.

Tin cùng chuyên mục