Guardiola thừa nhận: “Liverpool là đối thủ khó nhất từng đối mặt”

HLV Pep Guardiola đã không thể giúp Man.City thắng chức vô địch Premier League thứ 3 liên tiếp, nhưng ông thẳng thắn thừa nhận Liverpool hoàn toàn xứng đáng có chức vô địch đầu tiên sau 30 năm.

HLV Pep Guardiola và Man.City hoàn toàn bất lực trước sức mạnh của Liverpool mùa này. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola và Man.City hoàn toàn bất lực trước sức mạnh của Liverpool mùa này. Ảnh: Getty Images

Liverpool đã thắng Premier League mùa giải 2019-2020, họ lần đầu tiên thắng chức vô địch Anh kể từ năm 1990 khi hoàn thành mùa giải với 18 điểm nhiều hơn đối thủ gần nhất là Man.City. Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã cho thấy năng lực và sự ổn định tuyệt vời, sau khi đã giành được Champions League, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup.

“Vâng, đối thủ khó khăn nhất mà tôi phải đối mặt trong sự nghiệp là đội bóng Liverpool của năm ngoái và mùa này”, HLV Guardiola nói trên DAZN của Tây Ban Nha. “Họ thống trị tất cả mọi phương diện. Nếu bạn cho phép họ thống trị trận đấu, cũng đồng nghĩa bạn đã bị họ nhốt vào một khu vực mà không thể thoát ra. Nhưng khi bạn thống trị họ, thì họ luôn biết cách tìm thấy không gian để trở lại với trận đấu. Họ rất nhanh và rất mạnh về chiến lược. Cầu thủ của họ rất mạnh về mặt tinh thần”.

HLV Guardiola nói thêm: “Liverpool là đối thủ khiến tôi phải suy nghĩ rất nhiều để tìm cách đánh bại họ. Nếu bạn hỏi tôi đội nào tôi gặp khó khăn nhất trong việc giải mã và đối phó, đó là Liverpool. Vài năm đầu tiên khi tôi đến Anh, Liverpool nhỏ hơn một chút so với bây giờ. Liverpool lúc này là đối thủ khó khăn nhất mà tôi gặp phải trong sự nghiệp huấn luyện viên của mình”.

Man.City mùa này cũng đã có được một danh hiệu là Cúp Liên đoàn, và họ cũng còn cơ hội khác là Champions League, bắt đầu bằng trận lượt về vòng 18 đối đầu Real Madrid trong lợi thế thắng 2-1 ở lượt đi. HLV Guardiola đã giúp Barcelona thắng 2 Champions League, nhưng chưa thể giành vinh quang thêm lần nữa tại Bayern Munich và hiện là Man.City. Và nhà cầm quân người Tây Ban Nha thừa nhận: “Nếu có một cơ hội, tôi sẽ cố gắng để giành được nó. Nhưng nếu không, liệu tôi đã thất bại? Tôi có thể sẽ thất bại, nhưng điều quan trọng nhất là tôi chưa bao giờ ngừng cố gắng”.

Tin cùng chuyên mục