Guardiola thừa nhận bất ngờ với cách biệt điểm số

Man.City đang bỏ xa đội nhì bảng Chelsea đến 8 điểm khi bước vào năm mới, và HLV Pep Guardiola thừa nhận lợi thế điểm số lớn mà đội bóng của ông tạo được cho đến lúc này trong cuộc đua vô địch là một bất ngờ lớn.

Man.City thật sự đang bay cao để loại bỏ phần còn lại. Ảnh: Getty Images
Man.City thật sự đang bay cao để loại bỏ phần còn lại. Ảnh: Getty Images

Cho đến cuối tháng 10, Man.City vẫn đang kém ngôi đầu của Chelsea đến 5 điểm sau thất bại gây sốc trước Crystal Palace. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Guardiola đã tạo nên mạch 10 chiến thắng liên tiếp để qua đó xoay chuyển hoàn toàn cục diện. Họ giành được 50 điểm sau 20 lượt trận, dẫn lại Chelsea 8 điểm và hơn 9 điểm so với Liverpool - đội còn chơi ít hơn 1 trận. Ở vòng đấu đầu tiên của năm 2022, nhà đương kim vô địch có thể gia tăng lợi thế của họ nếu giành chiến thắng trên sân của Arsenal vào thứ bảy này, trong khi Chelsea và Liverpool phải gặp nhau ở Stamford Bridge vào chiều Chủ nhật - trận đấu này cũng đang đối mặt nguy cơ bị hoãn khi Liverpool bùng phát nhiều ca Covid-19.

HLV Guardiola thừa nhận ông ngạc nhiên với việc Man.City sớm nắm quyền kiểm soát cuộc đua danh hiệu: “Đó là một tình huống bất ngờ. Cách đây chưa đầy một tháng, chúng tôi còn kém Chelsea và Liverpool 4 hoặc 5 điểm. Tất nhiên, mọi thứ đang có lúc này là kết quả từ nỗ lực to lớn của chúng tôi. Tôi đã học được một chút ở mùa giải trước khi đội cũng rơi vào tình hình căng thẳng - là đừng quá hài lòng khi tình hình đang diễn ra tốt đẹp, nhưng cũng không quá chán nản nếu mọi thứ không tốt. Mùa giải còn dài với rất nhiều trận đấu, vì vậy hãy cố gắng thư giãn để tiếp cận trận đấu tiếp theo theo cách tốt nhất có thể”.

Từ đó, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng cảnh bảo các cầu thủ không nên tạo áp lực từ kỷ lục mạch thắng như những gì giới quan sát bắt đầu nói về nó. Mùa giải 2017-2018, đoàn quân của HLV Guardiola đã thiết lập kỷ lục thắng 18 trận liên tiếp ở Premier League (hiện đang chia sẻ cùng Liverpool). Mùa vừa qua, Man.City cũng trở thành đội bóng Anh đầu tiên tạo nên mạch 21 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường.

Guardiola thừa nhận bất ngờ với cách biệt điểm số ảnh 1 HLV Pep Guardiola dù rất hài lòng nhưng cũng luôn thận trọng. Ảnh: Getty Images

HLV Guardiola nhấn mạnh: “Tôi không nghĩ về mạch thắng. Tôi không có thói quen nhìn quá xa về những gì sẽ xảy ra trong tương lai. Tôi chỉ đang nghĩ điều gì tiếp theo, về trận đấu tiếp theo. Các đội bóng vĩ đại chỉ nghĩ về những gì phải làm tiếp theo. Nghĩ quá xa một điều gì đó là một sự ngu ngốc. Hãy suy nghĩ về những gì tiếp theo, hãy sẵn sàng và điều quan trọng nhất là thể hiện khát khao cùng sự cam kết cho trận đấu tiếp theo. Tôi rất vui khi các chàng trai lúc này cũng mang tâm lý đó. Mọi người đều đã có những đóng góp đáng kinh ngạc và đó là lý do tại sao chúng tôi đang ở vị trí hiện tại. Mạch thắng càng dài thì cũng sẽ đến gần hơn sự kết thúc. Sớm muộn gì chúng tôi cũng sẽ thua một trận đấu. Nó sẽ xảy ra, nhưng hãy bình tĩnh, thư giãn và thử lại trong trận đấu tiếp theo”.

Arsenal đang thăng tiến mạnh mẽ dưới quyền cựu trợ lý của Guardiola là Mikel Arteta, đội cũng đang tạo được mạch 4 chiến thắng để vươn lên vị trí thứ 4. Mặc dù vậy, HLV Arteta hôm nay sẽ không thể chỉ đạo vì đang phải cách ly sau lần thứ 2 dương tính Covid-19, và HLV Guardiola cho biết: “Điều quan trọng nhất là Mikel phải giữ sức khỏe tốt và tôi mong anh ấy sớm bình phục. Nhưng tôi tin chắc rằng Arsenal vẫn sẽ chơi tốt dù có hay không có Mikel. Kể từ khi tôi đến đây, đây là Arsenal tốt nhất mà tôi từng thấy. Rõ ràng, Mikel là nhân tố quan trọng nhất tạo nên một Arsenal như lúc này. Tôi chưa từng hoài nghi việc anh ấy sẽ thành công. Tôi biết khá rõ sức hút và ý tưởng của anh ấy, đặc biệt là tính cách của Mikel - người sẵn sàng làm mọi thứ mà anh ấy tin là tốt nhất cho đội và CLB”.

Tin cùng chuyên mục