Guardiola thừa nhận “áp lực nghẹt thở” từ Liverpool

HLV Pep Guardiola đầy tự tin rằng Man.City không bị áp lực trong cuộc đua danh hiệu với một Liverpool quá xuất sắc, nhưng thừa nhận đội bóng của ông đang phải nhìn vào đoàn quân của HLV Jurgen Klopp để từ đó thúc đẩy bản thân đến mức cao nhất.

HLV Pep Guardiola tự tin về năng lực giải quyết tình huống của Man.City ở những trận đấu quyết định.
HLV Pep Guardiola tự tin về năng lực giải quyết tình huống của Man.City ở những trận đấu quyết định.

Liverpool một lần nữa thu hẹp cách biệt xuống chỉ còn 3 điểm so với ngôi đầu của Man.City sau khi ghi chiến thắng thứ 8 liên tiếp ở Premier League, với đánh bại 2-0 trước Brighton vào thứ bảy. Diễn biến này chắc chắn tạo áp lực lớn lên Man.City trong chuyến làm khách vào thứ hai đến sân Crystal Palace - vốn là một trong hai đội có thể đánh bại Man.City mùa này, bên cạnh Tottenham.

Đoàn quân của HLV Guardiola buộc phải thắng tại Crystal Palace, nếu không muốn thấy Liverpool vượt qua trên bảng xếp hạng sau khi hoàn tất trận đấu bù tại Arsenal vào thứ tư tới. Hiện Liverpool đang vượt trội về hiệu số bàn thắng-bại (+53 so với +50 của Man.City), cũng như hơn về số bàn thắng ghi được (73 so với 68 của Man.City). Tất nhiên, nếu để Liverpool vượt qua ở giai đoạn này, thì Man.City sẽ chịu áp lực ghê gớm trong trận “chung kết” tại Etihad vào ngày 10-4.

HLV Guardiola đánh giá về bước ngoặt mới trong cuộc đua vô địch: “Chúng tôi phải giành chiến thắng trong các trận đấu của mình. Tôi rất muốn tác động vào các trận đấu của đối thủ, nhưng rõ ràng là điều không thể. Chúng tôi chỉ có thể làm điều đó một lần, là khi Liverpool bắt xe buýt đến đây vào ngày 10-4. Phần còn lại của mùa giải, chúng tôi không thể làm gì cả. Tất cả những gì chúng tôi có thể làm vào thứ hai là giành chiến thắng trong trận đấu với Crystal Palace. Chúng tôi phải xem mọi trận là những trận chung kết, không thể khác hơn được!”.

Guardiola thừa nhận “áp lực nghẹt thở” từ Liverpool ảnh 1 Man.City không thể mắc sai lầm như thất bại 0-2 trước Crystal Palace ở lượt đi.

Tuy nhiên, HLV Guardiola tin rằng Man.City - vốn dày dàn kinh nghiệm với 3 lần vô địch trong 4 năm trước đó - đã được trang bị tốt để đối phó với áp lực của những tuần cuối cùng của mùa giải: “Tất nhiên, chúng tôi phải để mắt đến những gì Liverpool đang làm. Đó là điều bình thường. Nhưng tôi không thiếu cảm giác tự tin, về cách chúng tôi ứng xử trong những tình huống khó khăn ở mùa giải này, về cách chúng tôi thực hiện những bước tiến về phía trước. Trong hầu hết các trận đấu, chúng tôi đặc biệt coi trọng những trận đấu quyết định. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm điều đó”.

Crystal Palace, bên cạnh Tottenham và Southampton, là ba đội đã khiến hàng tấn công của Man.City im tiếng ở Premier League mùa này. Tuy nhiên, có một thông số mà nhà vô địch có thể tự tin, là nếu họ có thể ghi bàn dẫn trước thì khả năng giành 3 điểm là rất cao. Thực vậy, đoàn quân của HLV Guardiola đã có 22 lần dẫn bàn mùa này và đều kết thúc với trọn vẹn 3 điểm.

Nếu tiếp tục duy trì điều đó cho đến hết giải, thì Man.City cũng sẽ là đội đầu tiên trong lịch sử Premier League chưa bao giờ đánh rơi điểm số khi dẫn bàn. Ngay cả đội bóng Chelsea mùa 2004-2005 của HLV Jose Mourinho cũng từng đánh rơi 2 điểm trong 30 lần họ là đội dẫn bàn.

Tin cùng chuyên mục