Guardiola: “Thử thách của tôi tại Man.City đã xong từ lâu!”

Khi Man.City đang dần ở xa hơn cơ hội bảo vệ danh hiệu Premier League, thì HLV Pep Guardiola càng có thêm nhiều phát biểu cho thấy nguy cơ ông đang dần… rời xa sân Etihad.

Pep Guardiola khẳng định đã hoàn thành thử thách lớn nhất là giúp Man.City chơi bóng như Barcelona. Ảnh: Getty Images
Pep Guardiola khẳng định đã hoàn thành thử thách lớn nhất là giúp Man.City chơi bóng như Barcelona. Ảnh: Getty Images

Man.City hiện đang kém 17 điểm so với ngôi đầu, sau khi Liverpool dễ dàng vượt qua Watford 2-0 trên sân nhà ở lượt trận tứ bảy. Vì vậy, nếu đoàn quân của Pep Guardiola không thể giành chiến thắng trong chuyến làm khách đến Arsenal hôm nay, cũng đồng nghĩa giấc mơ 3 năm liền vô địch sẽ tắt lịm.

HLV Guardiola đang ở mùa giải thứ 4 tại sân Etihad, tức là đã bằng với nhiệm kỳ dài nhất trong sự nghiệp dẫn dắt của ông - tại Barcelona từ mùa 2008-2009 đến hết mùa 2011-2012. Trong tình thế đó, sự tập trung ngày càng tăng đối với tương lai của nhà cầm quân người Tây Ban Nha, đặc biệt nóng trong những tuần gần đây. Mới nhất, mặc dù cựu HLV Bayern Munich đã phải lên tiếng bác bỏ thông tin rằng hợp đồng hiện tại của ông tại Man.City (vốn hết hạn vào năm 2021) có một điều khoản giải phóng vào cuối mùa giải này, thì cũng chính ông lại gieo thêm một mối lo khác cho người hâm mộ.

Trong buổi họp báo trước chuyến làm khách tại Arsenal, HLV Guardiola bất ngờ nhấn mạnh: “Thử thách của tôi tại Man.City đã hoàn thành - tôi đến đây và giúp đội bóng chơi như tôi đã làm ở Barcelona và Bayern Munich. Đó mới là thử thách lớn nhất với tôi, vì cuối cùng, ở Anh, chúng tôi vẫn có thể chơi theo cách của mình và đã giành đủ các danh hiệu. Xem xét độ khó của bóng đá Anh, thì giành 7 danh hiệu trong ba mùa chắc chắn không hề tệ. Bây giờ, thử thách chỉ là duy trì những gì chúng tôi đã xây dựng trong thời gian qua”.

Guardiola: “Thử thách của tôi tại Man.City đã xong từ lâu!” ảnh 1 Nhưng để Man.City duy trì sự thống trị trong thời gian dài là đòi hỏi quá cao. Ảnh: Getty Images

HLV Guardiola nói thêm: “Khi tôi đến đây, điểm tiêu chuẩn để giành chức vô địch là 85 hoặc 90. Bây giờ, bạn phải đạt gần 100 điểm mới giành chức vô địch Premier League. Chúng tôi lần đầu vô địch với 100 điểm, mùa sau là 98 điểm, nhưng để đạt được những con số đó trong 3 hoặc 4 mùa giải liên tiếp là rất khó".

"Với sự thúc đẩy từ Liverpool ở mùa qua, chúng tôi đã thực hiện được và bây giờ, đó lại là cấp độ mà theo các bạn thì chúng tôi buộc phải đạt được. Cần nhớ rằng trước kia điều này chưa từng xảy ra. Trong 11 năm, không ai có thể bảo vệ thành công chức vô địch Premier League nhưng chúng tôi đã làm điều đó, bằng việc chiến thắng 14 trận liên tiếp cuối mùa. Mọi người có quyền nói rằng chúng tôi hiện không tốt, nhưng bản thân tôi thì sẽ không bao giờ quên những gì tập thể này đã làm trong những năm qua”.

Tin cùng chuyên mục