Guardiola: “Thế hệ HLV mới đều nghĩ đang… dẫn dắt Bayern”

HLV Pep Guardiola cho biết ông rất ngưỡng mộ thế hệ những HLV trẻ hiện nay, những người không ngại bám sát triết lý tấn công của mình bất chấp kết quả kém cỏi. 

HLV Pep Guardiola tin Scott Parker là một trong những đồng nghiệp trẻ nhiều hứa hẹn nhất. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola tin Scott Parker là một trong những đồng nghiệp trẻ nhiều hứa hẹn nhất. Ảnh: Getty Images

HLV Guardiola, bên cạnh Jose Mourinho, Jurgen Klopp, Zinedine Zidane, Diego Simeone, Antonio Conte, Luis Enrique, Didier Deschamps, Massimiliano Allegri… đang là những tinh hoa trên băng ghế HLV với những thành công được thừa nhận. Tất cả họ, còn lâu mới bước qua tuổi 60, và rõ ràng vẫn còn nhiều thời gian để gặt hái thành công. Tuy nhiên, HLV Guardiola tin rằng hiện đang có những thách thức đáng kể từ làn sóng HLV trẻ - đơn cử như Scott Parker của Fulham mà ông sắp cùng Man.City đối đầu vào thứ bảy - đang có một bước đi can đảm khi chơi thứ bóng đá tấn công.

“Kể từ ngày đầu tiên trở lại với, Fulham đã chơi cực kỳ tốt dưới quyền Scott Parker”, HLV Guardiola nói trước chuyến làm khách tại Craven Cottage. “Tại bóng đá Anh lúc này, đang có nhiều nhà quản lý giàu kinh nghiệm và cực kỳ giỏi. Nhưng tôi có cảm giác rằng tất cả các thế hệ HLV mới đều có phẩm chất tương tự. Cũng như tất cả các HLV ở Đức hay Tây Ban Nha, họ đều để đội bóng của mình chơi như thể họ đang quản lý Bayern Munich. Tôi nghĩ rằng thế hệ HLV mới đang muốn nói rằng: chúng tôi sẽ chơi trận đấu của mình hơn là chờ xem đối thủ làm gì”.

HLV Guardiola vừa tháng thứ 2 liên tiếp thắng giải HLV xuất sắc nhất tháng, và là làn thứ 9 ông được vinh danh trong nhiệm kỳ dẫn dắt Man.City. Và với thành công của 6 chiến thắng liên tiếp trong tháng 2, cũng hoàn toàn dễ hiểu khi vinh dự Cầu thủ hay nhất cũng thuộc về một thành viên của Man.City, và đó là tiền vệ Ilkay Gundogan cũng tháng thứ 2 liên tiếp nhận giải.

Guardiola: “Thế hệ HLV mới đều nghĩ đang… dẫn dắt Bayern” ảnh 1 Ilkay Gundogan và HLV của mình thống trị giải thưởng tháng một lần nữa. Ảnh: Getty Images

Trong đó, Gundogan cũng trở thành cầu thủ Man.City đầu tiên nhận giải thưởng trong 2 tháng liên tiếp, sau khi anh ghi 4 bàn và kiến tạo 1 bàn trong 5 trận vào tháng trước. “Tôi rất tự hào khi giành được giải thưởng này một lần nữa - nhưng tôi tự hào nhất là được trở thành một phần của đội tuyệt vời này”, tiền vệ 30 tuổi người Đức phát biểu. “Hy vọng rằng chúng tôi có thể tiếp tục như vậy bởi vì cuối cùng, giành được những danh hiệu mới là điều quan trọng. Tôi biết tất cả đội đều muốn điều đó xảy ra và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức từ giờ cho đến cuối mùa giải”.

Man.City đang đứng đầu giải đấu với 68 điểm sau 29 trận, và đối thủ tiếp theo là chủ nhà Fulham - đội xếp thứ 18 nhưng đang chơi thăng hoa thời gian gần đây với 3 chiến thắng 2 hòa trong 6 vòng đấu để cân bằng điểm số so với khu vực an toàn.

Tin cùng chuyên mục