Guardiola: “Thay vì tận hưởng bóng đá, bạn giờ phải cầu nguyện mỗi ngày”

HLV Pep Guardiola chỉ trích lịch trình thi đấu quá khắc nghiệt ở mùa giải này, điều đang khiến đội hình Man.City đối mặt cơn khủng hoảng chấn thương không hồi kết.

Kevin De Bruyne có thể không phải là ngôi sao cuối cùng của Man.City làm bạn với chấn thương.
Kevin De Bruyne có thể không phải là ngôi sao cuối cùng của Man.City làm bạn với chấn thương.

Man.City sẽ chơi 3 trận sân khách trên mọi đấu trường trong vòng 8 ngày tới, bắt đầu bằng chuyến viếng thăm West Ham vào thứ bảy này ở Premier League. HLV Guardiola sẽ không có Fernandinho, Gabriel Jesus và Benjamin Mendy vốn bị chấn thương trong chuyến hành quân đến sân London, trong khi Kevin De Bruyne, Aymeric Laporte và Nathan Ake đều phải chờ kết quả kiểm tra thể lực vào giờ chót.

Nhưng nhà cầm quân người Tây Ban Nha đang lo sợ về tình hình chấn thương còn nghiêm trọng hơn trong bối cảnh họ phải chơi 7 trận đấu trong 22 ngày trước kỳ nghỉ của loạt trận quốc tế tiếp theo vào tháng 11. “Tôi yêu bóng đá, tôi thích các trận đấu… Nhưng nó hiện quá nhiều! Tôi biết việc kinh doanh là quan trọng, nhưng nó quá sức với các cầu thủ. Các cầu thủ không được nghỉ ngơi về tinh thần và thể chất. Điều này sẽ xảy ra vì họ không tham khảo ý kiến của bất kỳ ai. Có 365 ngày trong năm, đặc biệt là sau những gì đã xảy ra ở mùa giải trước vì Covid-19, nhưng họ cố nhồi nhét vào đó nhiều trận đấu ở nhiều giải đấu. Nó là quá nhiều đối với tất cả mọi người, ít nhất là đối với các đội chơi ở châu Âu”.

HLV Guardiola nói thêm: “Tôi không phản đối việc chơi nhiều trận đấu, phải chơi trong 8, 9 hoặc 10 tháng với số lượng trò chơi lớn, nhưng bạn phải tạm nghỉ 1 hoặc 2 tháng và chuẩn bị tốt để bảo vệ các cầu thủ. Cần có 5 hoặc 6 tuần có thể thư giãn đầu óc và các cầu thủ có thể tận hưởng cuộc sống của riêng họ, nhưng bây giờ bạn chỉ có 10 hoặc 15 ngày trước khi phải bắt đầu lại mùa giải mới. Và đó là lý do tại sao các cầu thủ bị chấn thương. Lúc này, điều bạn cần làm là cầu nguyện mỗi ngày và hy vọng các cầu thủ kết thúc trận đấu mà không gặp chấn thương”.

HLV Guardiola cũng phủ nhận về thông tin hôm thứ sáu, cho rằng ông và Man.City đang đàm phán để gia hạn hợp đồng vốn sẽ kết thúc trong mùa hè tới. Khi được hỏi liệu thông tin có đúng sự thật không, nhà cầm quân 49 tuổi quả quyết “Không!”. Ông cũng không cho rằng sự không chắc chắn xung quanh tương lai có thể ảnh hưởng đến các cầu thủ: “Cầu thủ đều muốn chơi tốt mọi trận đấu. Khi ở trên sân, họ làm mọi thứ cho HLV của họ, dù đó là ai đi chăng nữa. Họ là những người chuyên nghiệp và luôn muốn làm tốt cho đội bóng”.

Tin cùng chuyên mục