Guardiola sẽ thay đổi tất cả

Cựu hậu vệ Phil Neville vừa đưa ra dự báo rằng, đây là một mùa giải mà chính tham vọng của Pep Guardiola tại Man.City có thể khiến giải đấu chứng kiến rất nhiều kỷ lục bị xô đổ.

Pep Guardiola đang xây dựng Man.City thành một sức mạnh thật sự. Ảnh: Getty Images
Pep Guardiola đang xây dựng Man.City thành một sức mạnh thật sự. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân 46 tuổi người Tây Ban Nha sau khởi đầu thất vọng cùng Man.City, khi hoàn toàn trắng tay ở mùa giải mùa qua, thì ngay lúc này đang thay đổi quá mạnh mẽ. Hơn 200 triệu bảng đã được tung ra, Man.City tăng cường đội hình bằng thủ thành Ederson, các hậu vệ cánh Kyle Walker, Danilo và Benjamin Mendy cùng tiền vệ tấn công Bernardo Silva. Đội bóng cũng đã phát triển rất mạnh, Ederson đang giúp khung thành trở nên vững chãi hơn trong lúc, Kyle Walker luôn có những màn trình diễn hoàn hảo trong cả công lẫn thủ.

Man.City thắng 6 hòa 1 trong 7 lượt đấu đầu tiên, đã ghi đến 22 bàn và chỉ để thủng lưới 2 lần. Trong các bại tướng của thầy trò Guardiola, đã có tên Liverpool (5-0) và Chelsea (0-1). Điều quan trọng nhất, Man.City không lộ ra điểm yếu nào mà thay vào đó, họ ngày càng chơi hay hơn và ghi nhiều bàn hơn. Với chiến thắng mới nhất ngay trên sân Chelsea bằng một thế trận lấn át toàn diện, nửa xanh thành Manchester cũng gửi thông điệp lật đổ đến chính vị trí mà đối thủ này đang nắm giữ, đến với những kỷ lục mà đương kim vô địch đang sở hữu: như kỷ lục đội giành nhiều điểm nhất trong một mùa giải (95 điểm, mùa 2004-2005), thắng nhiều trận nhất (30 trận, mùa 2016-2017) hay kỷ lục ghi nhiều bàn nhất (103 bàn, mùa 2009-2010).

Phil Neville cũng tỏ ra tin tưởng điều đó trong phát biểu trên Premier League TV: “Tôi đã theo dõi và nghiên cứu các đội của Guardiola trong vài mùa gần đây, anh ấy luôn cố tạo nên một đội hình có thể ghi 3 hoặc 4 bàn trong mỗi trận đấu. Guardiola thích nhìn thấy đội bóng của mình thống trị đối thủ, yêu cầu các tiền đạo tranh bóng ngay từ vị trí của họ và muốn có 8 cầu thủ góp mặt trong khu vực 30 mét trước khung thành đối thủ trong mỗi đợt tấn công. Anh ấy chấp nhận rủi ro, sẵn sàng với những canh bạc miễn sao có thể ghi nhiều bàn hơn và chiến thắng trận đấu”.

“Guardiola thật sự mang đến một bầu không khí mới, rất trong lành cho Premier League”, Phil Neville đánh giá thêm. “Tôi nghĩ, những gì anh ấy đã làm là để thách thức Jurgen Klopp, Mauricio Pochettino hay Jose Mourinho. Chiến thắng của Man.City sẽ tạo sức ép lên tất cả và cách thắng của họ cũng là một áp lực rất lớn khác. Guardiola đang cố gắng giúp Man.City chinh phục những cột mốc của bóng đá thế giới, bởi khi đạt được nó, mọi thứ xung quanh đội bóng cũng tức khắc cải thiện theo”.

Theo thống kê sau 6 lượt đấu, Man.City ghi được nhiều bàn thắng nhất (22 bàn), tung ra nhiều cú sút nhất (135), có nhiều đường chuyền nhất (4.063), tạo ra nhiều cơ hội nhất (101).

Tin cùng chuyên mục