Guardiola sẵn sàng một “chiến thuật đáng kinh ngạc”

HLV Pep Guardiola đã đáp trả lại những cười nhạo rằng ông là người “suy nghĩ quá mức cần thiết” trong các trận đấu quan trọng ở Champions League, khi đùa rằng Man.City có thể tung 12 cầu thủ vào sân đối đầu Atletico Madrid trong trận tứ kết lượt đi vào thứ ba.

HLV Pep Guardiola được cho hay “tỏ vẻ nguy hiểm” trước các trận cầu lớn.
HLV Pep Guardiola được cho hay “tỏ vẻ nguy hiểm” trước các trận cầu lớn.

Guardiola đã bị chỉ trích vì chiến thuật của mình ở các trận đấu quan trọng tại Champions League trong quá khứ. Gần nhất là quyết định khó hiểu trong trận chung kết Champions League mùa trước, khi Man.City đối đầu Chelsea mà không có tiền vệ phòng ngự dẫn đến thất bại 0-1. Nhưng nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã có những đáp trả trước trận cầu quan trọng với Atletico: “Ở Champions League, tôi luôn suy nghĩ quá nhiều, tạo ra chiến thuật mới và ý tưởng mới. Và ngày mai bạn sẽ thấy. Tôi đã suy nghĩ quá nhiều, và đó là lý do tại sao tôi đã có kết quả rất tốt ở Champions League. Sẽ thật nhàm chán nếu tất cả thời gian tôi phải thắng theo cùng một cách. Trong khi đối thủ có những cách khác nhau”.

“Nếu mọi người nghĩ rằng tôi cần chơi giống nhau trong trận gặp Atletico và sau đó với Liverpool, nhưng tôi không thích như vậy”, Guardiola nói thêm. “Cách chơi của Liverpool hoàn toàn khác so với Atletico Madrid bởi vì mọi cầu thủ đều khác nhau, mọi cầu thủ đều có cha và mẹ với những tính cách khác nhau. Tôi phải thích nghi. Đó là lý do tại sao tôi thích suy nghĩ quá nhiều với những chiến thuật ngu ngốc, và nếu tôi không thắng, tôi trông thật ngu ngốc. Tối nay, tôi sẽ tìm kiếm cảm hứng và có thể thực hiện những chiến thuật đáng kinh ngạc vào ngày mai. Có thể chúng tôi sẽ chơi với 12 cầu thủ vào ngày mai”.

Atletico đã giành vé vào tứ kết sau chiến thắng chung cuộc 2-1 trước Man.United. Kể từ khi hòa 1-1 với Man.United ở lượt đi vòng 1/8 tại Tây Ban Nha vào cuối tháng 2, đội bóng của HLV Diego Simeone hiện đã thắng 6 trận liên tiếp trên mọi đấu trường và chỉ để lọt lưới 3 bàn. Có ý kiến cho rằng HLV Simeone - người đã cùng Atletico đánh bại Bayern Munich của Guardiola ở bán kết Champions League năm 2016 - là một nhà cầm quân chuyên về phòng ngự, và dự đoán Man.City sẽ gặp thử thách lớn trong mục tiêu chiến thắng để tạo lợi thế trước lượt về.

Nhưng HLV Guardiola nhấn mạnh: “Tôi sẽ không tốn một giây nào về những cuộc tranh luận ngu ngốc này. Nếu chúng tôi thắng, chúng tôi đã làm đúng và nếu họ thắng, họ đã làm đúng. Họ không muốn mạo hiểm trong lối chơi, nhưng chắc chắn họ là đội bóng có nhiều chất lượng. Vì vậy, tôi sẽ không dành một giây cho cuộc tranh luận ngu ngốc này”.

Tin cùng chuyên mục