Guardiola: “Man.City sẽ mạnh nhất thế giới trong vài năm tới“

HLV Pep Guardiola tiết lộ ông sẽ dành trọn vẹn vài tuần tới bên gia đình và người thân, và những người mà ông chưa thể gặp mặt kể từ tháng 11 năm ngoái có thể giúp bản thân xua tan nỗi thất vọng Champions League để tái tạo năng lượng cho hành trình chinh phục mới.

Pep Guardiola cần tái tạo năng lượng cho hành trình chinh phục mới. Ảnh: Getty Images
Pep Guardiola cần tái tạo năng lượng cho hành trình chinh phục mới. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân 50 tuổi người Tây Ban Nha đã phải trải qua một mùa giải mệt nhoài và căng thẳng cùng Man.City, chứng kiến đội đăng quang Premeir League và Cúp Liên đoàn, nhưng cũng không ít thất vọng vì bị Chelsea loại ở bán kết FA Cup và đặc biệt, thua chính đối thủ này 0-1 ở chung kết Champions League hôm 29-5.

Pep sẽ lên đường trở lại Barcelona trong tuần này, sẽ dành vài tuần tới để nạp lại năng lượng, trước khi trở lại Anh vào đầu tháng 7 theo như kế hoạch để chuẩn bị cho mùa giải mới. Nói ngay sau khi cùng Man.City trở lại Anh sau trận chung kết Champions League với Chelsea ở Porto, HLV Guardiola nhấn mạnh: “Tôi rất muốn trở về nhà và ở bên gia đình. Đã lâu rồi tôi không nhìn thấy họ. Sau đó, tôi sẽ trở lại CLB. Man.City chắc chắn sẽ trở thành CLB tốt nhất thế giới trong vài năm tới. Tôi muốn chúc mừng các cầu thủ của mình về một mùa giải xuất sắc và trận đấu mà họ đã chơi vào thứ bảy”.

Euro 2020, vốn chỉ kết thúc vào ngày 11-7, có thể khiến nỗ lực chuẩn bị mùa giải mới của HLV Guardiola chậm lại. Tuy nhiên, ông chắc chắn cũng sẽ nhìn vào giải đấu với hy vọng sẽ nhìn thấy một sự bổ sung quan trong cho tương lai. Theo tin, những chuyển động ban đầu sẽ sớm diễn ra tại Etihad, Giám đốc bóng đá Txiki Begiristain sẽ gặp gỡ các nhà điều hành ở mọi lĩnh vực trong tuần này để thảo luận về kế hoạch mùa hè của họ.

Mặc dù vậy, có vẻ mùa hè này sẽ không có cuộc đại phẫu nào đối với đội hình đã giành được danh hiệu Premier League thứ 3 trong 4 năm. Giám đốc điều hành Omar Berrada tuần trước cho biết: “Chúng tôi đang xem xét mọi lĩnh vực mà chúng tôi có thể cải thiện đội hình. Nhưng nếu bạn nhìn vào màn trình diễn của đội và mọi thứ họ đã làm trong năm nay, thì rõ ràng chúng tôi không cần phải đầu tư đáng kể. Có lẽ chúng tôi sẽ xem xét vị trí tiền đạo vì chúng tôi đã có một huyền thoại như Sergio Aguero ra đi. Khi mùa giải kết thúc, chúng tôi sẽ ngồi xuống và xem xét những gì muốn làm trong kỳ chuyển nhượng”.

Tin cùng chuyên mục