Guardiola lý giải về “điều tồi tệ” vừa xảy ra sau hơn 4 năm

Man.City hòa Southampton 0-0 tại Etihad hôm thứ bảy không chỉ là kết quả hòa đầu tiên của thầy trò HLV Pep Guardiola sau 31 trận Premier League, mà còn là lần đầu tiên họ chỉ một lần dứt điểm đúng hướng trong một trận đấu kể từ tháng 3-2017.

HLV Pep Guardiola tỏ rõ thất vọng khi chứng kiến trên đấu. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola tỏ rõ thất vọng khi chứng kiến trên đấu. Ảnh: Getty Images

Trước kết quả hòa này, Man.City ra sân 30 trận tại Premier League và có đến 25 lần giành chiến thắng chỉ thua 5. Họ cũng đang trải qua 4 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường và ghi đến 17 bàn thắng - mới nhất là chiến thắng 6-3 trước Leipzig ở Champions League. Tuy nhiên, hôm thứ bảy, nhà vô địch Anh phải chờ đến phút 90 mới có được pha dứt điểm đúng hướng duy nhất về khung thành của Southampton - hiệu suất tấn công kém cỏi nhất kể từ ngày 8-3-2017 khi đối đầu Stoke City.

Chứng kiến màn trình diễn đó, cánh báo chí được dịp “khơi” lại vấn đề thiếu tiền đạo đang diễn ra tại sân Etihad sau mùa hè Man.City thất bại trong nỗ lực mang Harry Kane hay Cristiano Ronaldo về thay thế Sergio Aguero đã rời đi. Tuy nhiên, HLV Guardiola ngay lập tức bác bỏ: “Hôm nay chúng tôi không thắng chắc chắn không phải vì thiếu một trung phong. Chúng tôi không giành chiến thắng vì quy trình vận hành hôm nay không đúng, hoặc những đường chuyền cho các cầu thủ tuyến trên không tốt. Khi mọi thứ diễn ra đúng tốt, mọi thứ chắc chắn sẽ tốt hơn thế. Quy trình của chúng tôi rất rõ ràng, bắt đầu từ hàng hậu vệ và Fernandinho. Năm người ngày phải đưa bóng lên cho các cầu thủ khác, nhưng hôm nay mọi thứ đã diễn ra không tốt”.

Đám đông 52.698 người đã đến sân sau lời kêu gọi của HLV Guardiola, tuy nhiên, kết quả họ phải chứng kiến một diễn biến đầy thất vọng. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói thêm: “Khi chúng tôi chơi không tốt, điều đầu tiên tôi cảm thấy là có lỗi với người hâm mộ. Họ đến xem một màn trình diễn, để xem một trận đấu hay và khi nó không xảy ra, tôi cảm thấy hơi có lỗi bởi vì chúng tôi đã chơi không tốt”.

Kết qua mới nhất không phải là bước chạy đà tốt cho trận quyết đấu vào thứ bảy tới khi thầy trò HLV Guardiola phải làm khách tại Chelsea - đội có thể sẽ tạo cách biệt 3 điểm nhiều hơn Man.City nếu thắng tại Tottenham ở trận đấu muộn nhất vòng 4 vào hôm nay.

Tin cùng chuyên mục