Guardiola lần thứ 2 được vinh danh HLV xuất sắc nhất

Pep Guardiola của đã được vinh danh là HLV xuất sắc nhất mùa giải 2020-2021, vốn là giải thưởng được trao bởi Hiệp hội các HLV chuyên nghiệp Anh (LMA). Đây là lần thứ 2 Guardiola nhận được sự tín nhiệm của các đồng nghiệp, sau mùa giải kỷ lục 2017-2018 khi Man.City trở thành đội đầu tiên trong lịch sử giải vô địch Anh đạt 100 điểm.

Pep Guardiola lần thứ 2 nhận được sự tín nhiệm của các đồng nghiệp.
Pep Guardiola lần thứ 2 nhận được sự tín nhiệm của các đồng nghiệp.

HLV Guardiola đã dẫn dắt Man.City đến chức vô địch Premier League thứ 3 trong 4 mùa giải, hơn đối thủ gần nhất là Man.United 12 điểm - và cũng giành chức vô địch Cúp Liên đoàn thứ 4 liên tiếp trong mùa giải này. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha vượt qua các đồng nghiệp Marcelo Bielsa (Leeds), Daniel Farke (Norwich), Emma Hayes (Chelsea Women), David Moyes (West Ham) và Brendan Rodgers (Leicester).

“Tôi rất vui khi giành được giải thưởng này lần thứ 2”, HLV Guardiola chỉa sẻ. “Nhưng một giải thưởng như thế này chỉ có thể đạt được nếu một HLV được bao quanh bởi tập thể cầu thủ chuyên nghiệp hàng đầu. Các cầu thủ của tôi thật tuyệt vời, sự cống hiến và tính chuyên nghiệp của họ không bao giờ bị dao động, ngay cả trong một mùa giải thử thách nhất mà chúng tôi từng đối mặt. Và các thành viên trong đội ngũ huấn luyện của tôi cũng xứng đáng nhận được những lời khen ngợi cao nhất. Giải thưởng này cần được chia sẻ với họ”.

Cựu HLV của Barcelona và Bayern Munich đã gia nhập Man.City trước mùa giải 2016-2017, cho đến nay đã giành 8 danh hiệu và chuẩn bị tranh đấu cho danh hiệu tiếp theo là chung kết Champions League đối đầu Chelsea vào ngày 29-5. Pep đã ký hợp đồng mới tại sân vận động Etihad có thời hạn đến năm 2023 vào tháng 11 năm ngoái.

Giám đốc bóng đá của Man.City, Txiki Begiristain nhấn mạnh thêm: “Pep hoàn toàn xứng đáng với giải thưởng này. Để giành chức vô địch Premier League và Cúp Liên đoàn, cũng như lọt vào chung kết Champions League, trong một mùa giải nỗ lực nhất mà chúng tôi từng thấy, đã nói lên tất cả về phẩm chất của anh ấy. Pep đã thể hiện một khả năng xuất sắc trong việc không ngừng đổi mới. Với những thách thức mà Covid-19 đưa ra, anh ấy phải thích nghi với một cách làm việc mới. Anh ấy đã làm điều đó một cách xuất sắc và kết quả của chúng tôi nói lên tất cả. Và nó không chỉ là kết quả - cách chúng tôi đã chơi thật tuyệt vời. Phong cách bóng đá chính xác là những gì chúng tôi muốn từ một đội Man.City”.

Tin cùng chuyên mục