Guardiola lại phải thay đổi “phó tướng“

Mùa giải mới chuẩn bị bắt đầu, nhưng HLV Pep Guardiola thì sớm tất bật trong nỗi lo sau khi vị trợ lý thân cận Juanma Lillo quyết định rời đi để đảm nhận công tác huấn luyện tại CLB của Qatar là Al-Sadd.

HLV Pep Guardiola chia tay vị trợ lý thân cận Juanma Lillo. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola chia tay vị trợ lý thân cận Juanma Lillo. Ảnh: Getty Images

Juanma Lillo gia nhập Man.City vào tháng 6-2020, tái hợp với nhà cầm quân người Tây Ban Nha sau thời gian công tác với nhau tại Dorados ở Mexico mùa giải 2005-2006, khi Guardiola còn là cầu thủ và Lillo là HLV. Man.City đã vô địch Premier League trong cả 2 mùa giải Lillo đảm nhận vai trò số 2 sau Guardiola. Ngoài ra, Man.City cũng chơi khá thành công ở Champions League, với việc vào chung kết năm 2021 trước khi bị loại khá cay đắng ở bán kết mùa qua.

“Thời gian của tôi ở Man.City là một trong những giai đoạn thú vị nhất trong sự nghiệp của tôi”, Lillo nói lời chia tay. “Được làm việc cùng với Pep, các nhân viên hậu trường của anh ấy và nhóm cầu thủ này là một niềm vui, và tôi hy vọng đã đóng góp một phần nhỏ vào thành công tuyệt vời mà chúng tôi có được trên sân cỏ”. Giám đốc bóng đá của Man.City, Txiki Begiristain cũng dành lời tri ân: “Sự cống hiến, niềm đam mê và mong muốn cải thiện đội hình của Lillo đã thể hiện rõ qua kết quả của chúng tôi trên sân trong suốt thời gian anh ấy ở CLB”.

Trong diễn biến mới nhất thì theo Sky Sport Italia, người thay thế có thể sẽ được Pep sớm ấn định, đó là sự trở lại của Enzo Maresca. Cựu cầu thủ 42 tuổi này từng đảm nhận vai trò HLV đội U23 Man.City nhưng rời đi để làm công tác huấn luyện tại Parma ở Serie B vào mùa hè năm 2021. Tuy nhiên, vị này hiện đang ở không sau khi bị Parma sa thải vào tháng 11-2021, chỉ sau 14 trận cầm quân.

Đây là lần thứ 2 trong chưa đầy 3 năm HLV Guardiola phải thay đổi ở vị trí phó tướng. Điều đáng nói là ở lần thay đổi gần nhất, chia tay Mikel Arteta đến Arsenal vào cuối tháng 12-2019, thì cũng chứng kiến mùa giải duy nhất họ đánh mất chức vô địch Premier League vào tay Liverpool trong 5 năm qua.

Tin cùng chuyên mục