Guardiola ký hợp đồng mới 3 năm, hưởng lương cao nhất thế giới

Man.City và HLV Pep Guardiola đã hoàn tất ký kết bản hợp đồng mới. Vị chiến lược gia 47 tuổi người Tây Ban Nha sẽ ở lại sân Etihad đến năm 2021 và trở thành nhà cầm quân được trả lương cao nhất thế giới.

HLV Pep Guardiola (giữa) hài lòng trong buổi ký hợp đồng mới. Ảnh: The Sun
HLV Pep Guardiola (giữa) hài lòng trong buổi ký hợp đồng mới. Ảnh: The Sun

HLV Guardiola đang bước vào năm cuối của bản hợp đồng 3 năm đầu tiên. Tuy nhiên, với thành công vang dội ở mùa giải thứ 2 dẫn dắt Man.City vừa kết thúc, khi sân Etihad rộn ràng ăn mừng cú đúp vô địch Cúp Liên đoàn và đặc biệt là Premier League - giải đấu mà họ thiết lập mới gần như tất cả các kỷ lục - thì bản hợp đồng mới là một phần thưởng xứng đáng. Theo The Sun tiết lộ, trong bản hợp đồng mới 3 năm này, Guardiola sẽ là HLV hưởng mức lương cao nhất thế giới lên đến 16 triệu bảng/mùa. Thậm chí, có tin con số này có thể lên đến 20 triệu bảng/mùa.

Thành công của các quan chức hàng đầu Man.City, như Chủ tịch Khaldoon al Mubarak, Giám đốc điều hành Ferran Soriano và Giám đốc bóng đá Txiki Begiristain là thuyết phục HLV Guardiola kéo dài thời hạn hợp đồng. Như vậy, nếu hoàn tất hợp đồng này, cựu HLV của Barcelona và Bayern Munich sẽ có thời gian tại nhiệm ở 1 đội bóng dài nhất trong sự nghiệp. Thông cáo của Man.City nêu rõ: “Chúng tôi vui mừng thông báo, HLV Pep Guardiola đã ký một hợp đồng mới cho đến năm 2021. Sau khi thắng 2 danh hiệu Premier League và Cúp Liên đoàn, Guardiola bây giờ có thể tiếp tục hướng đến thành công trong 3 mùa giải tới tới trên cả 2 mặt trận trong nước và châu Âu”.

Man.City đã đầu tư cho Pep hơn 440 triệu bảng để mua sắm lực lượng trong 2 năm qua, và họ chắc chắn sẽ tiếp tục làm điều đó. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha mới đây tiết lộ ông chỉ cần tối đa 2 tân binh chất lượng hàng đầu ở mùa tới, điều này được ông nhắc lại sau khi ký hợp đồng mới: “Tôi đang rất hạnh phúc và hào hứng. Thật vui khi có thể làm việc ở đây. Tôi thích làm việc với tập thể này và chúng tôi sẽ cố gắng làm tốt hơn trong khả năng của mình ở mùa tới. Chúng tôi đang có một đội hình rất trẻ, với độ tuổi trung bình là 23, nên ưu tiên lúc này không phải là chi tiêu mạnh mẽ mà là kích thích và tìm cách giúp tất cả phát triển đến một đẳng cấp mới”.

Tin cùng chuyên mục