Guardiola: “Không thắng Champions League cùng Man.City là thất bại”

Dù nhiều lần cố “bào chữa” cho những thất bại sớm tại Champions League cùng Man.City, thì mới đây HLV Pep Guardiola đã phải thừa nhận rằng đó là mục tiêu ông buộc phải đạt được nếu muốn nhiệm kỳ tại Etihad được nhìn nhận là thành công.

HLV Pep Guardiola áp lực phải giúp Man.City thành công tại châu Âu? Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola áp lực phải giúp Man.City thành công tại châu Âu? Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân 49 tuổi người Tây Ban Nha đã giành được 5 trong số 6 danh hiệu lớn của bóng đá Anh trong 2 mùa giải gần nhất - bao gồm trở thành đội đầu tiên sau 10 năm bảo vệ thành công chức vô địch Premier League (trong đó có kỷ lục 100 điểm mùa 2017-2018) hay là đội đầu tiên trong lịch sử thắng trọn 3 danh hiệu của mùa giải…

Nhưng, Man.City đều bị loại thất vọng tại tứ kết Champions League trong 2 mùa gần nhất, và đáng chú ý hơn là đều thua các đối thủ từ bóng đá Anh là Liverpool và Tottenham. Những hoài nghi về việc Guardiola sẽ không bao giờ có thể thắng lại Champions League một lần nào nữa kể từ sau mùa 2010-2011, vốn là ngôi vương châu Âu thứ 2 trong nhiệm kỳ cùng Barcelona, vì thế càng lớn dần. Và HLV Guardiola mới đây thừa nhận: “Năm ngoái là một năm phi thường đối với chúng tôi, nhưng mọi người vẫn luôn nói “bạn vẫn chưa giành chiến thắng tại Champions League”. Đó là lý do tại sao dù tôi có thắng bao nhiêu danh hiệu đi nữa, thì việc tôi không thể thắng Champions League trong quãng thời gian cuối tại Man.City cũng đồng nghĩa sự nghiệp của tôi ở đây là một thất bại”.

Man.City nhiều khả năng sẽ bảo vệ thành công Cúp Liên đoàn (đối đầu Aston Villa ở chung kết), cũng như đã vào đến vòng 5 FA Cup. Nhưng, mùa giải này đầy áp lực với HLV Guardiola khi Man.City đã chắc chắn mất ngôi vương Premier League (nếu không thể thắng tại Tottenham hôm nay, thì thua thiệt điểm số của họ so với Liverpool sẽ được nâng lên tối thiểu… tương đương 7 trận). Trong khi, cơ hội thắng Champions League cũng đang bị thách thức bởi đối thủ của họ ở vòng 1/8 sẽ là Real Madrid.

Và nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói thêm: “Chúng tôi luôn hạnh phúc với những gì đã cùng nhau làm được trong những năm qua. Nhưng sự thật là, chúng tôi sẽ không chỉ được đánh giá trên cách chúng tôi chơi, mà cả giá trị của những danh hiệu chúng tôi giành được”.

Tin cùng chuyên mục