Guardiola không quan tâm thống kê thuận lợi trước Real

Đã có nhiều đội bóng lớn trên thế giới chịu khuất phục tại thánh đường Santiago Bernabeu đáng sợ của Real Madrid, nhưng các đội bóng do HLV Pep Guardiola dẫn dắt thì luôn cảm thấy thoải mái với thành tích ấn tượng.

HLV Pep Guardiola một lần nữa tận hưởng chiến thắng trước Real Madrid ở lượt đi.
HLV Pep Guardiola một lần nữa tận hưởng chiến thắng trước Real Madrid ở lượt đi.

Man.City du hành đến Madrid vào thứ tư để đá trận lượt về bán kết Champions League, với lợi thế từ chiến thắng 4-3 ở lượt đi. Bên cạnh đó, niềm tin còn tăng thêm nhờ thành tích đối đầu mà HLV của họ có trong các chuyến viếng thăm sân Bernabeu. Tính đến nay, Guardiola chưa bao giờ nản lòng trước viễn cảnh phải đối đầu với Real trên sân của họ, khi đây là nơi ông từng thắng 6 và chỉ thua 1 trong 9 lần cùng Barcelona, Bayern Munich và Man.City đến đây.

Guardiola đánh dấu trận đầu tiên với tư cách là một HLV khi đến Bernabeu, là cùng Barca tạo nên màn trình diễn hủy diệt với tỷ số 6-2 vào năm 2009. Barca sau đó cũng chiến thắng 2-0 ở trận bán kết lượt đi Champions League năm 2011, trước khi Lionel Messi và đồng đội tiến tới chức vô địch Champions League thứ 2 trong triều đại của ông… Gần nhất với Man.City, là chiến thắng 2-1 tại Bernabeu ở lượt đi vòng 1/8 Champions League cách đây 2 năm. Tổng cộng, Guardiola đã thắng 12 trong 20 lần đối đầu Real, bao gồm 3 chiến thắng liên tiếp cùng Man.City - trong lịch sử chỉ có Ajax và Bayern Munich từng 4 lần liên tiếp đánh bại Real.

Mặc dù vậy, Real dưới thời Carlo Ancelotti đang cho thấy thứ bản lĩnh to lớn, với tài ghi ghi bàn của Karim Benzema đã giúp họ làm nên 2 cuộc lội ngược dòng ấn tượng tại Bernabeu để hạ gục PSG và Chelsea ở 2 vòng đấu trước. Và ngay ở trận lượt đi bán kết, cú đúp của Benzema và bàn thắng của Vinicius Junior đã giúp Real còn trụ lại trong cuộc chiến trước một Man.City mạnh mẽ với Bernardo Silva, Gabriel Jesus, Kevin De Bruyne và Phil Foden từng 3 lần tạo nên tỷ số cách biệt.

Guardiola không quan tâm thống kê thuận lợi trước Real ảnh 1 Nhưng Pep nhận thức rõ Real dưới thời Carlo Ancelotti là rất nguy hiểm. 

Và Guardiola nhấn mạnh trong sự thận trọng: “Tôi đã thắng và cũng từng thua họ. Nhưng dù bạn có hàng trăm lần đối đầu với một đội nào đó, dù bạn có thể thắng hoặc thua, thì không lịch sử đối đầu hay các thống kê trong quá khứ nào có thể đóng vai trò vào đó. Với tài năng mà họ có, cách duy nhất để đánh bại họ là phải giỏi hơn họ”.

Dù không quan tâm đến thống kê, nhưng nhà cầm quân 51 tuổi người Tây Ban Nha lại tỏ ra thất vọng chỉ vì Man.City không thể ở trong khách sạn ưa thích của ông trước trận lượt về. HLV Guardiola thích trở lại những khách sạn mà ông cho là may mắn Four Seasons, nơi Man.City đã ở lại và sau đó giành kết quả tốt để vượt qua Atletico Madrid tại tứ kết vào tháng trước. Tuy nhiên, lần này khách sạn Four Seasons thông báo họ không thể đảm bảo đủ phòng cho đội, vì vậy Man.City đã phải chuyển sang khách sạn Mandarin Oriental Ritz gần đó.

HLV Guardiola nói: “Để giành chiến thắng trong giải đấu này, theo kinh nghiệm ít ỏi của tôi, bạn phải vượt qua những tình huống phát sinh và bạn phải thể hiện rất tốt trong cả 2 trận đấu. Đó là một bài kiểm tra tốt cho chúng tôi. Chúng tôi phải thể hiện cá tính của mình trong trận đấu. Chúng tôi sẽ chơi để giành chiến thắng”.

Tin cùng chuyên mục