Guardiola: “Không có bí mật trong hành trình chiến thắng của Man.City”

HLV Pep Guardiola khẳng định nỗ lực và sự khiêm tốn đã giúp Man.City đi trên hành trình hồi sinh đầy ấn tượng, và mọi thứ cũng không thay đổi khi họ chuẩn bị cho cuộc gặp đối thủ dưới cơ Swansea tại vòng 5 FA Cup hôm nay.

Pep Guardiola khẳng định nỗ lực và sự khiêm tốn đã giúp Man.City thay đổi. Ảnh: Getty Images
Pep Guardiola khẳng định nỗ lực và sự khiêm tốn đã giúp Man.City thay đổi. Ảnh: Getty Images

Mạch 14 trận toàn thắng trên mọi đấu trường, trong đó 10 chiến thắng đã đưa Man.City lên vị trí dẫn đầu Premier League - nhiều hơn đội nhì bảng Man.United đến 5 điểm trong khi vẫn còn một trận trong tay. Man.City cũng đã tiến vào trận chung kết Cúp Liên đoàn, nơi họ đối đầu với Tottenham vào tháng 4.

Khi các phóng viên hỏi về lý do đằng sau thành công gần đây của Man.City, HLV Guardiola nhấn mạnh: “Tôi chỉ nghĩ về trận đấu tiếp theo và cố gắng chuẩn bị thật tốt, không có bí mật nào cả. Những gì xảy ra trong quá khứ chỉ có vậy. Chúng tôi bình tĩnh khi thua và bây giờ lúc chúng tôi chiến thắng cũng vậy. Lý do là chúng tôi luôn nghĩ đến trận đấu tiếp theo, sắp tới chính là Swansea”.

Man.City đang tiến đi mà không có 2 ngôi sao tấn công thượng thặng Kevin De Bruyne và Sergio Aguero trong thời gian gần đây. Trong đó Aguero,  tay săn bàn kỷ lục của Man.City, đã bỏ lỡ 9 trận. Tuy nhiên, rất may mắn khi HLV Guardiola chào đón những màn tỏa sáng rực rỡ của Ilkay Gundogan và đặc biệt từ tài năng trẻ Phil Foden. Tiền vệ 20 tuổi người Anh đã nhấn mạnh phẩm chất của mình với màn trình diễn tuyệt vời trong trận thắng 4-1 tại Liverpool hôm Chủ nhật. Trong suốt 14 chiến thắng liên tiếp của Man.City trên mọi đấu trường, thì Foden đã có được 6 bàn thắng và 3 đường kiến tạo trong 10 lần ra sân gần nhất.

Guardiola: “Không có bí mật trong hành trình chiến thắng của Man.City” ảnh 1 Phil Foden tỏa sáng đã mang đến giải pháp bất ngờ cho Man.City. Ảnh: Getty Images

Nhưng HLV Guardiola thận trọng đưa ra cảnh báo: “Tình huống đang khác với cậu ấy. Phil phải bình tĩnh và hiểu rằng những giai đoạn khó khăn sẽ đến. Điều đó phụ thuộc vào việc cậu ấy có khiêm tốn với điều này hay không. Những kỳ vọng ở độ tuổi đó, chúng ta cần xem liệu cậu ấy có thể thích ứng được không. Giờ mọi người rõ ràng sẽ mong đợi cậu ấy làm được những điều đặc biệt trong mỗi trận đấu. Đây chính là điều khó khăn và thách thức nhất! Những cầu thủ vĩ đại nhất có thể không chơi một trận đấu tuyệt vời nào ở Anfield, nhưng họ sẽ 5 năm liên tiếp không bị chấn thương và chơi, chơi, chơi. Đây chính là mục tiêu tiếp theo của Phil”.

Tin cùng chuyên mục