Guardiola hiếm hoi thừa nhận sai lầm trong dùng người

HLV Pep Guardiola thừa nhận ban đầu ông đã có những quyết định sai với Joao Cancelo, khiến hậu vệ cánh người Bồ Đào Nha đã gặp khó khăn trong những tháng đầu tiên khi đến Man.City vào năm 2019.

HLV Pep Guardiola tin rằng lúc này ông đã hiểu rõ Joao Cancelo hơn. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola tin rằng lúc này ông đã hiểu rõ Joao Cancelo hơn. Ảnh: Getty Images

Hậu vệ cánh 27 tuổi chuyển đến sân Etihad vào mùa hè năm 2019 với giá 60 triệu bảng từ Juventus. Trong mùa giải đầu tiên, Joao Cancelo chỉ 17 lần ra sân ở Preimier League, và giới quan sát khi đó từng e ngại về một thất bại tương tự như hậu vệ phải Danilo - người đã phải rời Etihad chỉ sau 2 năm và di chuyển ngược sang Juventus với giá 34 triệu bảng, như một phần trong thương vụ Joao Cancelo.

Mới đây, khi ký gia hạn thêm 2 năm với Man.City, Joao Cancelo thừa nhận rằng từng “không thật sự hạnh phúc” trong khoảng thời gian đầu tại sân Etihad, nơi anh cảm thấy khó thích nghi và không thể giữ suất ra sân thường xuyên. Và HLV Guardiola cũng đã có những phản ứng về phát biểu này: “Mọi người đều biết Joao quan trọng như thế nào đối với chúng tôi trong 2 mùa giải qua. Chúng tôi đã gặp vấn đề với nhau trong phần đầu tiên khi cậu ấy đến - chúng tôi không đồng ý về nhiều thứ, một phần là do những sai lầm của tôi. Nhưng bây giờ cậu ấy là một cầu thủ đáng kinh ngạc và tôi rất vui vì cậu ấy hạnh phúc ở đây, và có thể chơi ở CLB này cho nhiều năm tiếp theo. Joao có một trái tim rộng lớn và rất nhạy cảm. Tôi cần thêm thời gian để hiểu cậu ấy. Và cuối cùng, tôi nghĩ giờ tôi đã hiểu cậu ấy nhiều hơn”.

Trong tháng Giêng này, là kỳ chuyển nhượng giữa mùa thứ 4 liên tiếp Man.City không chào đón ngôi sao nào. Lần cuối cùng HLV Guardiola thực hiện một bản hợp đồng lớn trong mùa đông là chiêu mộ trung vệ Aymeric Laporte từ Athletic Bilbao với giá 57 triệu bảng vào tháng 1-2018. Thậm chí, Man.City còn đạt lợi nhuận đến 41 triệu bảng triệu bảng trong tháng Giêng này khi bán Ferran Torres cho Barcelona với giá 55,2 triệu bảng và chỉ mua tiền đạo trẻ Julian Alvarez từ River Plate với giá 14 triệu bảng.

Guardiola hiếm hoi thừa nhận sai lầm trong dùng người ảnh 1 Julian Alvarez sẽ ở lại River Plate theo dạng cho mượn đến tháng 7. Ảnh: Getty Images

Julian Alvarez, 22 tuổi, sẽ ở lại River Plate theo dạng cho mượn đến tháng 7 trước khi gia nhập với các đồng đội mới tại Man.City ở mùa giải tới. HLV Guardiola nói về thương vụ này: “Xin chúc mừng CLB, họ đã làm việc để hướng đến tương lai. Cậu ấy là một cầu thủ có đủ năng lực để ở lại với chúng tôi, nhưng hiện tại tôi đã có đủ cầu thủ, tôi không muốn có quá nhiều cầu thủ ở một số vị trí. Điều tốt nhất là ở lại River Plate, nơi cậu ấy đang làm rất tốt. Trong giai đoạn tiền mùa giải tới, cậu ấy sẽ ở lại với chúng tôi, sau khi chúng tôi quyết định điều gì sẽ xảy ra. Cá nhân tôi thực sự hài lòng khi có tài năng này cho những năm tiếp theo”.

HLV Guardiola cũng cho biết tiền đạo Gabriel Jesus là một nghi ngờ cho trận vòng 4 FA Cup tiếp đón Fulham vào thứ Bảy, sau khi anh trở lại từ nhiệm vụ quốc tế cùng tuyển Brazil với một chấn thương nhẹ.

Tin cùng chuyên mục