Guardiola: “Cầu thủ tự biết phải làm gì trước Newcastle”

HLV Pep Guardiola cho biết ông đã không nói chuyện với toàn đội bóng cho đến khi tập trung vào thứ bảy, thừa nhận cơn ác mộng bị loại khỏi Champions League vẫn sẽ ám ảnh các cầu thủ khi đối đầu với Newcastle vào Chủ nhật. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha tin tưởng các học trò sẽ biết tự mình đứng lên để chiến đấu cho danh hiệu Premier League.

HLV Pep Guardiola tin tưởng các học trò sẽ biết tự mình đứng lên để chiến đấu cho danh hiệu Premier League.
HLV Pep Guardiola tin tưởng các học trò sẽ biết tự mình đứng lên để chiến đấu cho danh hiệu Premier League.

Man.City đã bị loại tức tưởi trên sân Real Madrid vào thứ tư vừa qua, họ chỉ còn vài phút nữa là tới trận chung kết Champions League thứ 2 liên tiếp nhưng cú đúp của Rodrygo ở các phút 90 và 90+1, cùng quả phạt đền của Karim Benzema ở hiệp phụ đã kết thúc cơ hội chơi trận quyết định vào ngày 28-5 trên đất Pháp.

Và trong lần xuất hiện gần nhất hôm thứ sáu, ở buổi họp báo trước trận Newcastle, HLV Guardiola thừa nhận rằng ngay cả trong sức nóng của cuộc đua Premier League với Liverpool, thì các cầu thủ khó tránh vẫn sẽ suy nghĩ về những sự kiện đau buồn ở Madrid khi ra sân vào Chủ nhật này: “Làm sao họ có thể quên được? Chắc chắn họ sẽ nghĩ về điều đó. Tôi biết họ sẽ như vậy, tôi biết, nhưng tôi cũng biết họ sẽ cam kết như thế nào trước Newcastle. Chúng tôi đã không nói chuyện với nhau cho đến lúc này. Không lời nào có thể giúp ích cho những gì mà tất cả chúng tôi cảm thấy. Vì vậy, hãy để thời gian xoa dịu nó, hãy ngủ ngon nhất có thể và sau đó nghĩ về mục tiêu tiếp theo”.

HLV Guardiola vẫn chưa thể đưa một đội bóng nào của mình chạm đến vinh quang châu Âu kể từ sau lần cuối giành được cùng Barcelona vào năm 2011. Nhưng nhà cầm quân người Tây Ban Nha vẫn hài lòng với những gì đã đạt được tại sân Etihad: “Chúng tôi tất nhiên muốn giành chức vô địch Champions League. Có thể tôi không đủ giỏi để giúp đội làm điều đó, nhưng cũng không ai biết điều gì sẽ xảy ra với những cầu thủ hoặc với người quản lý khác”.

“Về mặt cá nhân, tôi có cảm giác rằng những người đến từ Abu Dhabi mua CLB này không chỉ để giành chức vô địch Champions League, họ muốn đội có thể cạnh tranh ở tất cả các giải đấu mỗi mùa, muốn cạnh tranh ở mọi giải đấu cho đến cuối cùng. Đối với tất cả chúng tôi, thật vinh dự khi tiến xa nhất có thể trong tất cả các giải đấu mỗi mùa. Tôi biết rằng một số người không đánh giá cao những gì CLB này đang làm, có lẽ là chưa đủ với họ nếu chúng tôi chưa vô địch Champions League. Nhưng đối với tôi thì việc lọt vào bán kết chỉ một mùa sau khi vào chung kết là điều vô cùng đáng chú ý”.

Tin cùng chuyên mục