Guardiola cảnh giác trước cuộc chiến tâm lý của Klopp

HLV Pep Guardiola khẳng định ông “không tin” Jurgen Klopp khi đồng nghiệp người Đức mới đây nhận định Liverpool khó có thể bắt kịp Man.City trong cuộc đua danh hiệu Premier League mùa này.

HLV Pep Guardiola và Jurgen Klopp tiếp tục cuộc đua song mã khác.
HLV Pep Guardiola và Jurgen Klopp tiếp tục cuộc đua song mã khác.

Liverpool đang kém 9 điểm so với ngôi đầu của Man.City, và dù còn một trận chưa đấu trong tay thì HLV Klopp đã hạ thấp cơ hội cạnh tranh danh hiệu khi nói rằng “Tôi không nghĩ rằng Man.City đã ngửi thấy hơi thở của chúng tôi”. Tuy nhiên, HLV Guardiola thì cho rằng đồng nghiệp người Đức có thể đang khởi động một cuộc chiến tâm lý.

“Tôi không tin anh ấy”, HLV Guardiola nói trong cuộc họp báo hôm thứ sáu. “Jurgen chắc chắn tin mọi thứ đều có thể xảy ra, nếu không thì anh ấy sẽ không phải là đối thủ lớn nhất mà tôi từng biết. Tất nhiên anh ấy luôn tin tưởng. Trong bóng đá, mọi thứ đều có thể xảy ra. Cũng như chúng tôi, Jurgen sẽ đặt ra mục tiêu phải thắng nhiều trận đấu nhất có thể từ nay đến cuối mùa và sau đó chờ xem kết cục nào sẽ xảy ra”.

Liverpool là đội duy nhất cho thể ngắt mạch vô địch của Man.City trong 4 mùa giải gần nhất, và ngoài lần đăng quang năm 2020 thì đoàn quân của HLV Klopp cũng đã thách thức sức mạnh của đội bóng do Guardiola dẫn dắt trong những cuộc đua còn lại.

Mùa này có thể sẽ là cuộc đua song mã khác, sau khi Chelsea đang có dấu hiệu hụt hơi, và HLV Guardiola tin rằng màn cạnh tranh này đã thúc đẩy nhau để cả 2 đội nâng tầm đẳng cấp: “Premier League là danh hiệu đẹp nhất, bởi vì bạn phải chiến đấu với vô số vấn đề. Những tình huống chấn thương, những lần sa sút phong độ, và rất nhiều thứ yếu tố ảnh hưởng khác. Giải đấu này thử thách lớn về sự ổn định và chúng tôi là 2 đội cực kỳ ổn định. Đội bóng của tôi trong 14 trận vừa qua thắng 13 chỉ hòa 1, trong trường hợp bình thường thì đối thủ bám đuổi sẽ kém 10 hoặc 12 điểm. Nhưng hiện chúng tôi về lý thuyết chỉ dẫn trước 6 điểm. Đó là bởi vì đối thủ của chúng tôi quá tốt”.

Ở vòng đấu này, Man.Ciy tiếp tục ra sân trước vào thứ bảy tại Norwich, với thách thức lớn khi Carrow Road là sân đấu duy nhất nơi mà HLV Guardiola chưa thể giành điểm nào cùng Man.City. Trong khi đó Liverpool có chuyến làm khách đến sân đội chót bảng Burnley vào Chủ nhật.

Tin cùng chuyên mục