Guardiola cảnh báo về sự tập trung của Man.City

Man.City chưa bao giờ vào chung kết Champions League, nhưng HLV Pep Guardiola từng vô địch 2 lần cùng Barcelona nên ông thừa kinh nghiệm về những hiểm họa trước ngưỡng cửa của trận chung kết.

HLV Pep Guardiola thận trọng trước trận quyết định vé vào chung kết. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola thận trọng trước trận quyết định vé vào chung kết. Ảnh: Getty Images

Đại diện bóng đá Anh dẫn trước 2-1 sau trận bán kết lượt đi Champions League, với màn ngược dòng ấn tượng trên sân Paris SG vào thứ tư tuần trước. HLV Guardiola đang đứng trước cơ hội chơi trận chung kết Champions League đầu tiên kể từ sau chiến thắng cùng Barca vào năm 2011. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã thận trọng đưa ra cảnh báo về một diễn biến khó lường tại Etihad ở lượt về vào thứ ba này, khẳng định trận bán kết lượt về luôn là trận đấu khó khăn nhất mà một đội bóng phải đối mặt.

Thực tế cho thấy, 3 lần gần nhất vào bán kết Champions League (cùng Bayern Mnich) thì đội bóng của HLV Guardiola đều phải dừng bước, và ông nhấn mạnh: “Theo kinh nghiệm của tôi, bán kết lượt về luôn rất khó khăn. Bạn ra sân với kết quả của trận lượt đi, và bạn chơi với tâm trí nghĩ về trận chung kết và nó đôi khi khiến bạn quên mất mình phải làm gì. Trận bán kết lượt về luôn là một trận đấu khó khăn - luôn là như vậy. Trận chung kết hoàn toàn khác”.

Man.City đã bị Paris SG lấn lướt trong nửa đầu trận lượt đi và bị dẫn trước 1-0,  nhưng một màn trình diễn xuất sắc trong hiệp 2 đã giúp họ lật ngược tình thế bằng 2 bàn thắng quan trọng trên sân khách. Mặc dù Man.City bước vào trận lượt đi trên sân nhà với lợi thế lớn, HLV Guardiola vẫn đầy thận trọng: “Trong những trận đấu này, bạn không thể chơi 90 phút như chúng tôi đã chơi trong hiệp 2 của lượt đi. Tôi rất muốn làm điều đó, nhưng nó chắc chắn không xảy ra. Bạn phải hiểu rằng sắp tới sẽ là một trận chiến lớn, một trận đấu khó khăn với những thời điểm chúng tôi phải chịu áp lực từ đối thủ, nhưng tôi khá chắc chắn rằng chúng tôi sẽ phản ứng tốt và áp đặt cách chơi. Chúng tôi sẽ làm điều quen thuộc trong 8 tháng qua, đó là ra sân chơi trận đấu của mình và giành chiến thắng. Trong những khoảnh khắc tồi tệ, hãy bình tĩnh, cầm bóng và cố gắng lấy lại động lực”.

Tin cùng chuyên mục