Guardiola bật chế độ “khẩn cấp” tại Man.City

HLV Pep Guardiola tuyên bố Man.City đang phải đối mặt với tình trạng “khẩn cấp” khi chấn thương, bệnh tật và án treo giò đã kéo giảm trong đội hình khi Premier League chính thức bước vào tháng thi đấu khốc liệt nhất mùa giải.

Vắng cùng lúc 2 nguồn cảm hứng Kevin De Bruyne và Phil Foden là tình huống không dễ dàng.
Vắng cùng lúc 2 nguồn cảm hứng Kevin De Bruyne và Phil Foden là tình huống không dễ dàng.

Chuyến làm khách tại Aston Villa vào ngày 1-12 chính thức khởi động tháng thi đấu khốc liệt của Man.City. Có thể chuyến làm khách tại RB Leipzig vào giữa tuần tới không khiến HLV Guardiola bận tâm vì đội của ông đã chắc suất đi tiếp vào vòng 1/8 Champions League với tư cách đầu bảng, thì 8 trận đấu tại Premier League trong tháng này có thể sẽ mang tính quyết định đế khả năng bảo vệ danh hiệu của họ.

Về cơ bản, việc Man.City chỉ đối đầu với các đội bóng tầm trung hoặc đang trong cuộc đua trụ hạng trong tháng thi đấu này là một lịch trình thuận lợi. Tuy nhiên, mọi thứ chỉ dễ dàng hơn nếu Man.City có được đội hình mạnh nhất. Đằng này, họ đang trong giai đoạn khá khó khăn về nhân sự. Như ở chuyến làm khách vào thứ tư này tại Aston Villa, một đội có thể chỉ đang xếp thứ 13 nhưng hiện đang thăng hoa với 2 chiến thắng liên tiếp dưới quyền tân HLV Steven Gerrard, thì Man.City sẽ vắng khá nhiều nhân tố chủ chốt.

Kevin De Bruyne vẫn chưa thể tập lại sau Covid-19, Jack Grealish và Phil Foden chưa chắc có thể sẵn sàng sau chấn thương, trong khi trung vệ Aymeric Laporte bị treo giò sau khi nhận thẻ thứ 5 trong mùa giải trước West Ham. Còn tiền đạo Ferran Torres vẫn đang trong quá trình điều trị chấn thương dài hạn.

HLV Guardiola nhấn mạnh: “Chúng tôi rõ ràng đang trong tình trạng khẩn cấp về vấn đề nhân sự. Chúng tôi có khá ít người. Tôi không bao giờ phàn nàn, tôi chưa bao giờ viện dẫn lý do vì các chấn thương vì tôi tin tưởng vào tất cả các cầu thủ của mình. Khi một người ra ngoài, một người khác sẽ bước vào. Nhưng đây là tháng khó khăn nhất trong năm và thực tế là chúng tôi đang gặp khó khăn vì chúng tôi có ít cầu thủ sẵn sàng. Chúng tôi hiện chỉ có 14 hoặc 15 cầu thủ có thể sẵn sàng, nhưng bản thân họ đã chơi rất nhiều trong mùa giải này”.

Sau chiến thắng 2-1 trong cơn mưa tuyết khi chào đón West Ham hôm thứ bảy, Man.City đã có trận thắng thứ 5 liên tiếp. Trước chuyến làm khách tới sân Aston Villa, đoàn quân của HLV Guardiola đang đứng thứ 2 chỉ kém 1 điểm so với đội đầu bảng Chelsea, nhưng cũng chỉ hơn đội thứ 3 là Liverpool đúng 1 điểm.

Tin cùng chuyên mục