Griezmann và thời điểm bước vào hàng ngũ siêu sao

Tất cả giới quan sát của bóng đá châu Âu đang chờ tiết lộ tương lai mà Antoine Griezmann đã hứa là sẽ đưa ra trong tuần này, hoặc là ở lại Atletico Madrid hoặc đến Barcelona hay Man.City. Nhưng với người hâm mộ tuyển Pháp, họ đang mong chờ và hy vọng HLV Didier Deschamps có thể tìm ra một công thức tối ưu để ngôi sao tấn công 27 tuổi này thật sự tỏa sáng trong 1 tháng sắp tới tại Nga.

Phát huy điểm mạnh nhất của Antoine Griezmann, tuyển Pháp có nhiều cơ hội thành công. Getty Images
Phát huy điểm mạnh nhất của Antoine Griezmann, tuyển Pháp có nhiều cơ hội thành công. Getty Images

Griezmann hoàn toàn xứng đáng với mọi lời khen tặng vì chất lượng anh đang có. Với 29 bàn và 15 pha kiến tạo trong 49 lần ra sân cho Atletico mùa qua, anh là một trong những cầu thủ tấn công xuất sắc nhất châu Âu. Với 20 bàn sau 54 lần ra sân cùng tuyển Pháp, bao gồm thành tích Vua phá lưới tại EURO 2006 bàn, anh chắc chắn là sự kỳ vọng lớn nhất có thể đưa tuyển Pháp lần thứ 2 trong lịch sử lên đỉnh thế giới. Tuy nhiên, vẫn còn một câu hỏi rất lớn, đó là HLV Deschamps sẽ làm thế nào để phát huy trọn vẹn tài năng mà Griezmann đang có.

Griezmann đang thành công tại Atletico, vì anh chơi trong sơ đồ 4-4-2 bên cạnh Diego Costa hoặc Kevin Gameiro và được sự hỗ trợ bởi 2 tiền về cánh đơn thuần là Koke và Saul Niguez. Còn ở tuyển Pháp, vốn quá chật chội các cầu thủ tấn công nhưng lại không có nhiều tiền vệ cánh, nên Griezmann buộc phải thích ứng với cách chơi mới.

Vấn đề lúc này, khi sơ đồ 4-3-3 được xem là hoàn hảo vì Les Blues đang sở hữu các tiền vệ trung tâm hàng đầu như Blaise Matuidi (hoặc Steven Nzonzi) ở giữa và Paul Pogba bên trái còn Ngolo Kante bên phải, có 2 cầu thủ tấn công biên tài năng như Ousmane Dembele và Kylian Mbappe, thì mũi nhọn sẽ được HLV Deschamps dành cho ai trong Olivier Giroud và Griezmann. Tất nhiên, dù khá bảo thủ trong cách dùng người, thì HLV Deschamps thừa hiểu rằng khi tuyển Pháp đã “bị đặt” trong tư thế kẻ mạnh ở kỳ giải lần này, thì không thể có một phút do dự mà sử dụng Griezmann như giải pháp để thành công.

HLV Deschamps ít nhất cũng đã có sẵn cho Giroud một giải pháp… an ủi, khi “siêu dự bị” có thể vào sân để thay đổi mọi thứ nếu tuyển Pháp rơi vào tình huống bế tắc.

Tin cùng chuyên mục