Griezmann “không hạnh phúc” tại Barca

HLV đội tuyển Pháp, Didier Deschamps đã tiết lộ rằng Antoine Griezmann không hài lòng với vai trò của mình tại Barcelona, nơi anh vẫn luôn phải chơi không đúng với vị trí yêu thích.

Antoine Griezmann vẫn đang phải chơi khác vị trí yêu thích tại Barca. Ảnh: Getty Images
Antoine Griezmann vẫn đang phải chơi khác vị trí yêu thích tại Barca. Ảnh: Getty Images

Giống như Quique Setien, tân HLV Ronald Koeman vẫn đang triển khai Griezmann ở biên phải hàng tấn công, và kết quả là bản hợp đồng trị giá 120 triệu EUR vẫn chưa chứng tỏ được bản thân như tại Atletico Madrid trước khi hay khi anh trở về cùng đội tuyển quốc gia. Mới đây, phát biểu trước loạt trận quốc tế của tuyển Pháp, HLV Deschamps cũng nêu quan điểm về vấn đề này: “Tôi đã nói chuyện với Antoine và tôi sẽ gặp cậu ấy sau. Nhưng tôi chắc chắn rằng Antoine không hài lòng với tình huống hiện tại ở Barca. Tôi không can thiệp vào việc sử dụng cầu thủ ở các CLB, ở Barca hay bất kỳ nơi nào khác. Nhưng Antoine đang phải chơi ở bên phải vào lúc này và cậu ấy đang cố gắng thích nghi”.

HLV Koeman cũng từng đánh giá Griezmann thích hợp nhất khi chơi ở trung tâm hệ thống tấn công, tuy nhiên, tiếc rằng nơi đó đang là “lãnh địa” của Lionel Messi. Nhưng HLV Deschamps hy vọng nguồn cảm hứng của ông có thể được trả lại vị trí yêu thích để tự tin phát triển: “Đối với tôi, Griezmann vẫn hiệu quả hơn khi ở trung tâm của trận đấu, nơi cậu ấy có thể chạm bóng nhiều. Cậu ấy không có khả năng đi bóng và đánh bại đối thủ ở cánh như những người khác. Griezmann cần chạm bóng nhiều và phát huy khả năng di chuyển thông minh của mình. Với tất cả sự tôn trọng của tôi, Griezmann cần phải được chơi ở vị trí yêu thích của cậu ấy”.

Griezmann được ra sân ở cả 3 trận đầu tiên ở La Liga, nhưng anh vẫn chưa ghi bàn nào. Tuy nhiên, ngôi sao người Pháp sẽ tận dụng loạt trận quốc tế này, khi một màn trình diễn tốt và những bàn thắng của anh có thể khiến HLV Koeman phải cân nhắc về một giải pháp mà ông có thể đang muốn tính đến. Mùa hè này, sau sự ra đi của Luis Suarez, thì cái tên Griezmann có thể sẽ là một giải pháp tốt trong mục tiêu giảm bớt gánh nặng ghi bàn cho Messi.

Tin cùng chuyên mục