Griezmann chính thức ký Barca, Atletico kiện đòi thêm 80 triệu Euro

Antoine Griezmann đã chính thức trở thành người của Barcelona sau khi người đại diện của anh đến đại bản doanh của Liga để chuyển số tiền 120 triệu Euro cho CLB Atletico Madrid. Thông tin ngôi sao người Pháp chính thức ký hợp đồng với Barcelona được truyền tải trên tài khoản Twitter của CLB.
Griezmann chính thức ký Barca, Atletico kiện đòi thêm 80 triệu Euro

Nhà vô địch Liga đã thanh toán 120 triệu Euro theo điều khoản giải phóng hợp đồng và bây giờ sẽ chào đón một trong những cầu thủ lớn nhất cùa làng bóng Tây Ban Nha tới Camp Nou.

Bán thông báo của Barcelona nêu rõ: “Cầu thủ sẽ ký hợp đồng kéo dài 5 mùa giải, cho đến ngày 30-6-2024, với điều khoản giải phóng hợp đồng 800 triệu Euro”.

Bản thông báo hôm nay chấm dứt tranh chấp giữa 2 CLB và Griezmann, cầu thủ từ lâu đã nhắm đến việc chuyển sang chơi ở Camp Nou.

Cầu thủ 28 tuổi đã từ chối tập trung tập huấn đầu mùa cùng Atletico vào Chủ nhật. Trước đó, từ tháng 5, anh đã tuyên bố sẽ rời Metropolitan Wanda, dù không thể tiết lộ điểm đến của mình cho đến khi điều khoản giải phóng hợp đồng giảm từ 200 triệu euro xuống còn 120 triệu euro vào đầu tháng 7.

Tuần trước Atletico đã cáo buộc Barcelona và Griezmann "thiếu tôn trọng" sau khi Chủ tịch Barca Josep Maria Bartomeu tiết lộ 2 CLB đã có cuộc nói chuyện về ngôi sao tuyển Pháp.

Atletico cũng thừa nhận Griezmann đã nói với CLB rằng anh ta đã ký hợp đồng với Barcelona vào tháng 3, chỉ vài ngày trước trận lượt về vòng 16 đội Champions League với Juventus.

Griezmann gia nhập Atletico vào năm 2014 và đã ghi được 133 bàn thắng sau 257 lần ra sân, giúp đội thắng Europa League 2018.

Anh đã đoạt danh hiệu vua phá lưới tại Euro 2016 khi Pháp bị Bồ Đào Nha đánh bại trong trận chung kết trên sân nhà. Nhưng anh đã dẫn dắt tuyển Pháp đến chiến thắng World Cup ở Nga năm ngoái.

Atletico sẽ kiện, đòi trả thêm 80 triệu Euro
Chỉ vài giờ sau khi nhận 120 triệu Euro từ thương vụ Griezmann, Atletico thông báo sẽ đâm đơn kiện, đòi Barca trả thêm 80 triệu nữa. Lý do là Barca đã thỏa thuận với Griezmann từ tháng 3, tức là trước khi điều khoản giải phóng hợp đồng giảm từ 200 triệu Euro xuốing còn 120 triệu vào ngày 1-7. 
CLB Madrid tuyên bố: "Atletico Madrid tin rằng số tiền ký gửi để đáp ứng điều khoản chấm dứt hợp đồng là không đủ, vì rõ ràng là thỏa thuận giữa cầu thủ này và Barcelona đã đạt được trước khi điều khoản nói trên đã giảm từ 200 xuống còn 120 triệu euro.
"Thêm nữa, trước ngày điều khoản được sửa đổi, cầu thủ đã thông báo rằng anh ta sẽ rời CLB (ngày 14-5).
"Atletico Madrid tin rằng việc chấm dứt hợp đồng xảy ra trước khi kết thúc mùa giải do các sự kiện, hành vi và đình công được thực hiện bởi cầu thủ này và đó là lý do tại sao chúng tôi đã bắt đầu các thủ tục mà chúng tôi cho là phù hợp để bảo vệ quyền lợi hợp pháp và lợi ích của mình".

Tin cùng chuyên mục