Greg Van Avermaet nổi giận vì bị ví “Djokovic của xe đạp”

Nhà vô địch Olympic 2016 người Bỉ Greg Van Avermaet đã nổi giận khi bị ví là “Novak Djokovic của xe đạp” sau khi từ chối tiếp tục tiêm vắc xin phòng chống Covid-19.

Greg Van Avermaet vô địch xe đạp đường trường Olympic 2016
Greg Van Avermaet vô địch xe đạp đường trường Olympic 2016

Tay đua Greg Van Avermaet đổ lỗi cho việc tiêm vắc xin là nguyên nhân khiến phong độ của anh trở nên kém cỏi trong nửa cuối năm 2021. Thế nên tay đua của đội AG2R Citroën đã trì hoãn việc tiêm mũi vắc xin tăng cường và bị truyền thông Tây Ban Nha gán cho biệt danh “Novak Djokovic của xe đạp”.

Không giống ngôi sao quần vợt gây tranh cãi khi công khai “anti vắc xin”, Greg Van Avermaet đã tiêm hai liều vắc-xin vào năm ngoái. Tuy nhiên, trong cuộc họp báo mới đây của đội AG2R Citroën, Greg Van - người chiến thắng Paris-Roubaix 2017 - đã đổ lỗi cho phong độ kém cõi trong nửa cuối năm 2021 tại các cuộc đua Critérium du Dauphiné , Tour de France và Olympic… là vì tiêm mũi vắc xin thứ hai.

 Đội AG2R Citroën của Greg Van Avermaet chia thành nhiều nhóm tập để phòng Covid-19

“Mọi việc không diễn ra theo cách tôi muốn, đặc biệt là trong nửa sau của mùa giải. Tôi khẳng định lỗi là ở việc tiêm phòng. Kể từ khi tiêm, tôi không giữ được phong độ vốn có đã duy trì trong thời gian dài nhờ tập luyện chăm chỉ. Đó không phải là một ý kiến hay. Bình thường tôi luôn giỏi trong việc chen chân vào top 10 hoặc cạnh tranh danh hiệu. Nhưng bây giờ, tôi thậm chí phải rất khổ sở để leo lên nửa trên bảng xếp hạng”, Greg Van Avermaet nói.

Greg Van Avermaet cũng cho rằng các chỉ số đường huyết của anh cũng không còn bình thường. “Cứ như cơ thể tôi đang chiến đấu chống lại một thứ gì đó”, tay đua người Bỉ chia sẻ.

Ngôi sao của đội đội AG2R Citroën không phải tay đua duy nhất đã đổ lỗi cho phong độ kém cõi vì vắc-xin Covid-19. Trước đó, “thần núi” người Đan Mạch Jakob Fuglsang (người vừa hoàn tất chuyển nhượng từ Astana Qazaqstan sang Israel–Premier Tech) cũng tuyên bố mũi tiêm thứ hai trước Tour de France 2021 cũng khiến chỉ số sức mạnh đang ở “tháng 12 (cuối mùa giải) hay thậm chí còn tệ hơn”.

 Greg Van Avermaet đeo khẩu trang khi xuất hiện trước công chúng

Tờ báo Tây Ban Nha El Español đã gọi Greg Van Avermaet là “Djokovic của môn đua xe đạp” và điều này khiến tay đua Bỉ tức giận. Greg Van Avermaet giải thích: “Tôi đã dương tính Covid-19 vào tháng 11-2021. Tôi không muốn mũi tiêm thứ ba ngay bây giờ. Tôi sẽ tiêm sau những cuộc đua Classic. Tôi không muốn mắc phải sai lầm tương tự mùa trước và không muốn bất kỳ ai nghĩ mình là ‘Novak Djokovic của xe đạp’ ”.

Theo thống kê của UCI từ tháng 12-2021, 79% nam cua-rơ và nhân viên của WorldTeam đã được tiêm chủng, và 3/4 số đội có hơn 80% thành viên được tiêm chủng. Trong khi đó, ở đẳng cấp WorldTeam của nữ, 97% VĐV và nhân viên đã được tiêm phòng.

Tin cùng chuyên mục