Greenwood giải cứu Quỷ đỏ

Brighton bỏ lỡ cơ hội có được chiến thắng đầu tiên tại Old Trafford, khi Mason Greenwood ghi bàn thắng ở phút thứ 83 để giúp Man.United hoàn tất màn ngược dòng dể thắng lại 2-1.

Mason Greenwood ghi bàn giúp Man.Unied tiếp tục ngược dòng thành công. Ảnh: Getty Images
Mason Greenwood ghi bàn giúp Man.Unied tiếp tục ngược dòng thành công. Ảnh: Getty Images

Danny Welbeck đã đánh đầu ghi bàn vào lưới đội bóng cũ Brighton vượt lên dẫn trước ngay từ phút 13. Man.United đã có hiệp một đầy thất vọng, khi không thể có nổi một cú sút trúng đích trong 45 phút đầu tiên. Nhưng Marcus Rashford đã khôi phục lại thế ngang bằng với bàn thắng thứ 19 của anh ấy trong mùa giải ở phút 62. Và đến 7 phút cuối giờ thi đấu chính thức, Greenwood đã hoàn tất  màn ngược dòng cho chủ nhà.

Man.United đã thắng 8 trận tại Premier League sau khi để thủng lưới trước trong mùa giải này - chỉ có Newcastle trong mùa giải 2001-2002 và chính Man.United trong mùa giải 2012-2013 làm tốt hơn thế (9 trận) - trong đó có 2 lần trước Brighton. Tổng thể, Quỷ đỏ đã giành được 25 điểm từ chỗ bị dẫn bàn trước, nhiều hơn 9 điểm so với bất kỳ đội nào khác. Ngược lại, Brighton đã đánh mất 20 điểm trong tư thế là đội dẫn bàn, và gần nhất hôm Chủ nhật, khiến họ vẫn không thắng tại Old Trafford trong 13 lần viếng thăm trên mọi đấu trường (thua 11 hòa 2).

Kết quả giúp đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer củng cố vị trí nhì bảng với 60 điểm, nhiều hơn 4 điểm so với đội thứ 3 là Leicester và quan trọng hơn, họ bỏ xa các đội thách thức suất Champions League của mình là Tottenham, Liverpool và West Ham đến 11 điểm. HLV Solskjaer đánh giá trên BBC: “Luôn luôn khó khăn khi chơi với Brighton, chúng tôi một lần nữa phải kiếm được chiến thắng một cách khó khăn. Chúng tôi đã cố gắng tìm ra cách trong hiệp 2. Tôi nghĩ chúng tôi đã khởi đầu tốt nhưng khi họ ghi bàn, sau đó chúng tôi không thể tìm lại nhịp điệu của mình, và giờ nghỉ giữa hiệp đã giúp chúng tôi ổn định trở lại. Hiệp 2 chúng tôi chơi tốt hơn, chúng tôi đã di chuyển nhiều hơn, chuyển động tốt hơn”.

Greenwood giải cứu Quỷ đỏ ảnh 1 Trước đó Marcus Rashford lạnh lùng ghi bàn gỡ hòa cho Quỷ đỏ. Ảnh: Getty Images 

Trong khi HLV Graham Potter nói: “Chúng tôi đã chơi tốt trong trận đấu. Chúng tôi dẫn trước và có lẽ là đội có nhiều mối đe dọa nhất trong hiệp 1. Man.United đã đáp trả trong hiệp 2 nhưng cũng không thể tạo ra quá nhiều cơ hội. Tôi tự tin về đội bóng, cách chúng tôi chơi và cá tính trong đội Đôi khi phe đối lập có một số phẩm chất mà bạn phải cố gắng vươn tới”.

Trước đó vào Chủ nhật, Southampton đã có một bước tiến lớn trong nỗ lực sinh tồn bằng cách ngược dòng đánh bại Burnley 3-2. Quả phạt đền của Chris Wood và pha lập công của Matej Vydra đã giúp đội khách Burnley có một khởi đầu như mơ sau 28 phút. Nhưng đội bóng của HLV Ralph Hasenhuttl đã phản công ấn tượng khi Stuart Armstrong và Danny Ings ghi bàn trước khi hiệp một kết thúc. Nathan Redmond đã ghi bàn thắng ở phút 66 hoàn tất màn ngược dòng ấn tượng. Thắng trận thứ 2 sau 13 vòng đấu, Southampton vươn lên vị trí thứ 3 và hơn 5 điểm so với đội thứ 18 là Fuham, và còn chơi ít hơn 1 trận.

Tin cùng chuyên mục