Greenwood bị giam giữ hơn một tháng chờ hầu tòa

Tiền đạo trẻ Mason Greenwood sẽ bị tạm giam cho đến lần hầu tòa tiếp theo vào ngày 21-11, trùng với thời điểm đội tuyển Anh chính thức ra quân tại World Cup 2022.

Mason Greenwood sẽ bị tạm giam thêm hơn một tháng nữa chờ hầu tòa.
Mason Greenwood sẽ bị tạm giam thêm hơn một tháng nữa chờ hầu tòa.

Greenwood đã xuất hiện tại Tòa án Sơ thẩm Manchester hôm thứ hai. Chân sút tuổi 21 thuộc biên chế Man.United bị truy tố 3 tội danh nghiêm trọng là cưỡng hiếp, kiểm soát và cưỡng chế hành vi, cũng như hành hung gây tổn hại cơ thể người khác. Cả 3 tội danh đều liên quan đến cùng một người tố cáo là bạn cũ Harriet Robson.

Cụ thể, vụ cưỡng hiếp được cho là đã xảy ra vào tháng 10-2021. Hành vi kiểm soát và cưỡng chế liên quan đến khoảng thời gian từ tháng 11-2018 đến tháng 10 năm nay, khi anh bị cáo buộc đã đưa ra các bình luận đe dọa và xúc phạm đối với người tố cáo, cũng như truy cập và theo dõi các tài khoản mạng xã hội của cô. Cáo buộc hành hung gây tổn hại cơ thể là vào tháng 12-2021.

Sau phiên tòa đầu tiên, nhóm pháp lý của Greenwood đã nộp xin tại ngoại nhưng đã bị Tòa án bác bỏ. Như vậy, cầu thủ sẽ bị tạm giam cho đến lần hầu tòa tiếp theo được ấn định vào ngày 21-11. Thật trùng hợp và đáng buồn cho tài năng từng có một lần khoác áo tuyển Anh, khi đây cũng là ngày mà Tam sư bắt đầu hành trình chinh phục World Cup 2022, với trận ra quân tại bảng B đối đầu với tuyển Iran.

Greenwood đã chờ đợi để biết số phận của mình kể từ lần đầu tiên bị bắt giữ vào tháng Giêng năm nay, sau khi cô bạn gái Harriet Robson đã cáo buộc cầu thủ có hành vi bạo lực. Chân sút trẻ bị giam 3 đêm sau khi bị bắt tại nhà thuê ở Bowdon, Greater Manchester. Anh sau đó đã được bảo lãnh vào ngày 2-2, và được tại ngoại chờ điều tra. Tuy nhiên, vào sáng 15-10 (theo giờ địa phương), cảnh sát đã tiến hành bắt khẩn cấp cầu thủ khi nghi ngờ anh vi phạm các điều kiện tại ngoại, là cố gắng liên lạc và tiếp cận nạn nhân. Và không lâu sau đó Janet Potter, phó trưởng công tố viên xác nhận cầu thủ chính thức bị truy tố.

Tin cùng chuyên mục