Grealish sẽ chơi bất kỳ vị trí nào Pep yêu cầu

Tiền vệ Jack Grealish tuyên bố anh không cảm thấy áp lực khi trở thành cầu thủ trị giá 100 triệu bảng đầu tiên của bóng đá Anh, thậm chí rất vui và xem đó như một động lực để ngay lập tức tạo được tác động giúp Man.City thành công.

Jack Grealish tin rằng HLV Pep Guardiola có thể giúp anh phát triển tốt nhất. Ảnh: Getty Images
Jack Grealish tin rằng HLV Pep Guardiola có thể giúp anh phát triển tốt nhất. Ảnh: Getty Images

Man.City đã đồng ý trả điều khoản giải phóng hợp đồng của Grealish để sớm mang tiền vệ 25 tuổi về sân Etihad. Đây là lần đầu tiên một cầu thủ tại Anh có giá 100 triệu bảng, nhưng Grealish nhấn mạnh trong buổi ra mắt vào tối thứ hai: “Nó không gây áp lực cho tôi. Tôi thực sự thích nó, tôi coi đó như một lời khen, một sự ghi nhận. Khi một CLB trả nhiều tiền như vậy cho một cầu thủ, điều đó có nghĩa là họ đánh giá cao bạn. Tôi hy vọng mình có thể trả ơn CLB này bằng cách giành càng nhiều danh hiệu càng tốt”.

Cạnh tranh cho vị trí tiền vệ tấn công hoặc vị trí tiền đạo cánh tại Man.City chắc chắn là một thử thách lớn, bởi trong tay HLV Pep Guardiola rất phong phú những lựa chọn như Raheem Sterling, Kevin De Bruyne, Bernardo Silva, Ferran Torres, Riyad Mahrez, Phil Foden hay thậm chí Ilkay Gundogan, Oleksandr Zinchenko đều chơi rất tốt khi được yêu cầu. Tuy nhiên, Grealish tự tin nói rằng anh có thể hữu dụng khi chơi được ở nhiều vị trí.

Tiền vệ 25 tuổi người Anh nhấn mạnh: “Ngay cả khi tôi mới có 2 buổi tập, nhưng thật điên rồ khi chứng kiến công việc mà HLV đang làm. Không có gì ngạc nhiên khi Pep rất thành công trong sự nghiệp của mình, một số chiến thuật của ông ấy đã vượt ra ngoài thế giới này. Bản thân tôi cũng đã có những cảm nhận đầu tiên, là mình có thể mang lại rất nhiều điều cho đội bóng này. Tất nhiên, HLV sẽ là người quyết định tôi sẽ chơi ở vị trí nào”.

Grealish sẽ chơi bất kỳ vị trí nào Pep yêu cầu ảnh 1 Và hy vọng có thể sát cánh cùng đồng đội ở tuyển Anh là Raheem Sterling. Ảnh: Getty Images

Sau khi có Grealish và nếu nhận thấy có thể thành công với thương vụ Harry Kane, chắc chắn Man.City sẽ phải bán đi một vài trụ cột trên hàng công. Ngoài việc Pep tiết lộ Bernardo Silva muốn ra đi, thì Sterling có thể cũng bị rao bán. Không khó để nhận ra những vấn đề mà Sterling đang gặp phải, đặc biệt từ mùa qua, khi anh có số lần ra sân ít nhất ở Premier League dưới thời Guardiola, và chỉ ghi bàn bằng một nửa (10 bàn) so với mùa trước đó.

Nhưng Grealishcho biết anh rất muốn được chơi cạnh đồng đội ở tuyển Anh: “Raheem cũng là một trong những cầu thủ chạy cánh xuất sắc nhất thế giới hiện tại, tôi cảm thấy anh ấy có thể đưa trận đấu của tôi lên một tầm cao mới. Tôi sẽ học hỏi từ Raheem mỗi ngày và rất nóng lòng được làm việc với anh ấy”.

Tin cùng chuyên mục